+Aa-
    Zalo

    Bài 1: Những cái chết từ... trên trời rơi xuống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những vụ tai nạn dẫn đến tử vong do cây đổ tưởng chừng hi hữu, nhưng lại đang xảy ra khá phổ biến tại Hà Nội mỗi khi có mưa giông lớn và gió giật mạnh.

    (ĐSPL) - Những vụ tai nạn dẫn đến tử vong do cây đổ tưởng chừng hi hữu, nhưng lại đang xảy ra khá phổ biến tại Hà Nội mỗi khi có mưa giông lớn và gió giật mạnh.

    Cây đổ đè ngang xe taxi, tài xế tử vong tại chỗ

    Vào khoảng 19h30 tối 4/6, tại đường Hùng Vương (Quận Ba Đình, Hà Nội), một cây xà cừ cổ thụ, có đường kính khoảng 2m bất ngờ bật gốc đổ đè ngang hàng ghế đầu chiếc xe taxi của hãng Group khiến tài xế Nguyễn Hữu Dần (SN 1978, quê Trường Yên, Yên Mỹ, Chương Mỹ, Hà Nội) tử vong ngay tại chỗ. Người khách ngồi ghế sau trên xe may mắn thoát chết trong ngang tấc.

    Những vụ tai nạn thương tâm do cây cổ thụ bật gốc tại Hà Nội

    Tài xế Nguyễn Hữu Dần bên ảnh chụp cùng con trai. 

    Sau vụ tai nạn, thi thể của anh Nguyễn Hữu Dần vẫn chưa được mang về quê. Vào 7h sáng 6/6, gia đình đã tổ chức nhập quan, phúng viếng tại nhà tang lễ Thanh Nhàn, đến khoảng 11h cùng ngày thì đưa thi thể anh Dần về mai táng tại nghĩa trang quê nhà.

    Được biết, cây xà cừ cổ thụ là nguyên nhân dẫn đến tai nạn kinh hoàng trên, nhìn bề ngoài hoàn toàn bình thường nhưng khi bật gốc lộ ra bên trong đã bị sâu đục ruỗng.

    Tính riêng trong tối 4/6, có hơn 155 cây xanh gây ra sự cố trên các tuyến đường tại Hà Nội. Trong đó có, 119 trường hợp cây đổ, 36 trường hợp cành gẫy gây ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, một số trường hợp cây nhỏ hoặc cành gẫy khác đã được người dân tự khắc phục.

    Những vụ tai nạn thương tâm do cây cổ thụ bật gốc tại Hà Nội
    Hiện trường xảy ra vụ tai nạn trên đường Hùng Vương vào tối 4/6.

    Cũng trong tối ngày 4/6, mưa lớn đã xảy ra tại một số khu vực quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh khiến các tuyến đường ngập với độ sâu 0,1-0,2m. Mưa kèm sấm, gió lớn cũng khiến mất điện cục bộ tại các khu vực này.

    Cây đổ gây chết người trên phố Bà Triệu

    Vụ tai nạn tối 4/6 không phải là lần đầu tiên cây đổ chết người tại nội thành Hà Nội. Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng ngày 8/8/2013, tại trước số nhà 101 phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người đàn ông 44 tuổi đi xe máy đã tông thẳng vào thân cây xà cừ và tử vong sau khi được đi cấp cứu.

    Vào khoảng thời gian nói trên, trời mưa rất to, mọi người trong khu phố đang ngủ thì bỗng nghe thấy tiếng động rất lớn ngoài đường. Khi chạy ra xem thì chứng kiến nạn nhân đang mặc áo mưa nằm bất tỉnh cùng chiếc xe máy Liberty mang biển kiểm soát 30N4-3123.

    Những vụ tai nạn thương tâm do cây cổ thụ bật gốc tại Hà Nội
    Sau vụ tai nạn, thân cây xà cừ được cưa nhỏ và đưa lên vỉa hẻ phố Bà Triệu.

    Nạn nhân được xác định là ông N.T.K (sinh năm 1969, ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nguyên nhân dẫn đến tử vong do cây xà cừ trước ngõ 101 bất ngờ đổ chắn ngang đường khiến ông N.T.K khi đang điều khiển xe máy không xử lý kịp nên đã đâm thẳng vào thân cây.

    Được biết, trước khi vụ tai nạn xảy ra khoảng 1 tuần, người dân đã phát hiện cây xà cừ nói trên bị bung gốc. Mặc dù sự việc đã được thông báo tới cơ quan chức năng nhưng không thấy đơn vị nào tới xử lý. Đến đêm thì xảy ra vụ tai nạn chết người thương tâm nói trên.

    Tài xế taxi Mai Linh bị cây đè chết

    Vào 17h15 ngày 18/8/2012, tại trước cửa ngôi nhà số 95 Lò Đúc (Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ cây đè taxi gây ra cái chết thương tâm cho tài xế Phạm Tuấn Anh (SN 1978, trú tại Trần Khát Chân, Hà Nội).

    Những vụ tai nạn thương tâm do cây cổ thụ bật gốc tại Hà Nội
    Chiếc xe taxi của hàng Mai Linh bị cây đè bẹp nát. 

    Vào thời điểm trên, anh Tuấn Anh đang lái chiếc taxi mang biển kiếm soát 29A-268.90 của hãng Mai Linh, lưu thông theo hướng Lò Đúc - Phan Chu Trinh thì bị một cây xà cừ cổ thụ bất ngờ lật gốc, đổ ụp xuống lòng đường. Hậu quả khiến chiếc taxi bị biến dạng còn nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Không chỉ tại Hà Nội, vừa qua, trên địa bàn TP.HCM cũng liên tiếp xảy ra các sự cố gãy đổ cây xanh, làm 5 người đi đường bị thương, nhiều tài sản, phương tiện giao thông hư hỏng, gây bất an, lo lắng cho người dân vì hiểm họa có thể xảy ra bất kỳ ở đâu, lúc nào.

    Trong đó, đáng chú ý là vụ cây lim trẹt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ngã đổ đè trúng chiếc taxi Mai Linh BKS 51A 78433 đang chờ đèn đỏ vào chiều 28/5. May mắn lái xe chỉ bị thương.

    Ngoài chiếc taxi, cây lim đè lên gây hư hỏng 3 ô tô khác, gồm chiếc xe hiệu Kia mang BKS 51A 37776 và hai chiếc xe Fortuner mang BKS 51NN 01196 và 56N 1922. Cơn mưa chiều 28/5 cũng làm một cây xanh trên đường Đông Du và cây phượng có đường kính hơn nửa mét trước nhà số 47 Phạm Viết Chánh (cùng thuộc quận 1) bị bật gốc làm hai người đi xe máy bị thương.

    Bài 2: Lái xe taxi rùng mình kể chuyện chở khách trong mưa bão

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-1-nhung-cai-chet-tu-tren-troi-roi-xuong-a35735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan