+Aa-
    Zalo

    Bài học thành công: Hãy tập trung vào khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các doanh nghiệp hiện nay đều đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Có những doanh nghiệp dễ dàng vượt qua nhưng cũng không ít doanh nghiệp thất bại. Thật đáng buồn là

    Các doanh nghiệp hiện nay đều đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Có những doanh nghiệp dễ dàng vượt qua nhưng cũng không ít doanh nghiệp thất bại. Thật đáng buồn là nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm ngân sách marketing, quảng cáo, sa thải nhân viên và không chú trọng tới khách hàng của mình.

    Tuy nhiên, thực tế khách hàng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, và dù bạn có tin hay không, việc tiếp cận khách hàng không khó như bạn nghĩ. Nhiều công ty thời trang hiện nay đang sử dụng cách thức bán hàng trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi họ nhận thấy khả năng khai thác lượng khách hàng tiềm năng lớn ở đây.  

    Dù là một chủ doanh nghiệp nhỏ hay một công ty lớn, bạn cũng đừng bao giờ quên ấn tượng ban đầu với khách hàng luôn rất quan trọng. Việc tạo được thiện cảm tốt và khiến khách hàng cảm thấy mình đặc biệt sẽ giúp bạn thành công.

    Dưới đây là 3 cách đơn giản giúp bạn phát triển kinh doanh và thương hiệu của mình:

    1. Đối thoại

    Hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng quảng cáo bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng. Đừng phụ thuộc vào các công cụ tự động.

    Tương tác luôn là một ý tưởng thông minh. Hãy dừng việc gửi đi những thông điệp bán hàng của bạn 800 lần một tuần trên các mạng xã hội. Hãy dành thời gian trả lời những thắc mắc và ý kiến của khách hàng - những người đang thực sự quan tâm tới sản phẩm của bạn và để lại những bình luận trên các mạng xã hội, những người đang tương tác và thiết lập quan hệ với bạn. Hãy nhớ tương tác thực sự không phải việc đảm bảo đường link hay hình ảnh của sản phẩm được bao nhiêu cú click chuột.

    2. Gửi thư tay cảm ơn

    Nếu bạn muốn tăng sự trung thành và tỉ lệ mở email của khách hàng thì hãy gửi những tấm thiệp cảm ơn viết tay tới từng người đã mua sản phẩm của bạn. Những gì bạn làm hàng ngày với khách hàng sẽ ảnh hướng tới chiến dịch email marketing của bạn.

    Việc khiến cho khách hàng coi bạn như một người bạn thực sự và việc đọc email của bạn trở thành việc họ yêu thích có ý nghĩa rất lớn. Rất nhiều doanh nghiệp chia sẻ rằng, họ mong muốn được lắng nghe khách hàng nói những câu như: “tôi đã có một thư mục đặc biệt dành cho những email của bạn và như vậy tôi sẽ  không giờ bỏ lỡ chúng”. Nghe được điều này có nghĩa là bạn đã thành công.

    3. Khách hàng là điểm mấu chốt

    Muốn đánh bại đối thủ và tăng doanh số bán hàng thì bạn phải xem khách hàng là số 1. Nếu phớt lờ họ coi như bạn đã thất bại rồi.

    Cuộc sống không phải một sân chơi. Đó là một chiến trường. Và mỗi doanh nghiệp đều phải luôn nung nấu giấc mơ chiến thắng và theo đuổi nó đến cùng, có như vậy mới nhanh chóng thành công.  

    Quỳnh Nguyễn/Theo entrepreneur

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hoc-thanh-cong-hay-tap-trung-vao-khach-hang-a24983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Cần thất bại bao nhiêu lần để có được thành công?

    Cần thất bại bao nhiêu lần để có được thành công?

    (ĐSPL)- Bạn từng mơ ước thành công trong công việc, trong cuộc sống? Bạn từng đặt cho mình câu hỏi “Sao tôi chưa thành công? Bạn có biết, để có được thành công, con người cần trải qua bao nhiêu thử thách, bao nhiêu thất bại?