+Aa-
    Zalo

    Bài thể dục cho não giúp cải thiện sức khỏe tinh thần mùa thi

    (ĐS&PL) - Một số bài thể dục cho não giúp não bộ hoạt động hiệu quả, nhất là trong giai đoạn ôn thi căng thẳng.

    Chơi một loại nhạc cụ

    Nghiên cứu cho thấy não bộ của những người thường xuyên chơi nhạc có kích thước lớn hơn người không chơi. Bên cạnh đó, khả năng kết nối của hệ thống thần kinh ở những người này cũng tốt và nhanh nhạy hơn bình thường. Lý do là âm nhạc và trí nhớ luôn có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Việc khám phá và học một loại nhạc cụ sẽ khiến não bộ hoạt động hết công suất ở cả hai bán cầu não. Từ đó, giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quả, nâng cao khả năng ghi nhớ.

    bai the duc cho nao giup cai thien suc khoe tinh than mua thi
    Trong mùa thi việc cải thiện não bộ, sức khỏe tinh thần rất quan trọng. Ảnh: Shutterstock.

    Tập thể dục nhẹ nhàng

    Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng. Tập thể dục buổi sớm sẽ làm cho hệ thống thần kinh trung ương nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn.

    bai the duc cho nao giup cai thien suc khoe tinh than mua thi 1
    Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng ghi nhớ. Ảnh: SK&ĐS

    Tập thể dục, đặc biệt là chạy bộ nhẹ nhàng, giúp tăng chức năng ghi nhớ. Khi chạy, cơ thể sinh ra một loại protein gọi là cathepsin B – nguyên liệu cho quá trình phát triển của các nơ – ron thần kinh. Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp với tập luyện 1 số động tác thể dục như: nhún vai, nâng cánh tay sau lưng, bắt chéo hai tay giơ ra phía trước, đan tay xoay vai, gập vai ra trước và sau, xoay vai phía sau và phía trước,...Đây là những động tác có công dụng cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu nuôi não rất tốt.

    Bên cạnh việc tập trung ôn thi THPT Quốc gia 2023, các bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

    Ngồi thiền

    Ngồi thiền hàng ngày sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Khi đó, cơ thể được nghỉ ngơi, trí óc được thư giãn, giảm thiểu căng thẳng và lo lắng. Không những thế, thiền định còn đóng vai trò tích cực trong việc điều chỉnh và tăng cường khả năng ghi nhớ.

    bai the duc cho nao giup cai thien suc khoe tinh than mua thi 2

    Học sinh tập thiền để giải tỏa stress. Nguồn: CityLab

    Tập thể dục cho não không đòi hỏi bạn lúc nào cũng phải vận động não. Thay vào đó, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh, nhắm mắt lại, ngồi thiền tĩnh tâm để hỗ trợ chức năng hoạt động của não.

    Kích thích các giác quan

    Bạn hãy thử tham gia những hoạt động cần cả 5 giác quan. Có thể là làm bánh, thử một món ăn mới,...giúp bạn tập trung các giác quan để ngửi, sờ, nếm, nhìn, nghe cùng một lúc.

    Một báo cáo nghiên cứu năm 2015 cho rằng: khi một người sử dụng càng nhiều giác quan cùng một lúc, trí não của họ càng có cơ hội tăng cường chức năng. Điều này giống như bạn đang tích cực tập thể dục cho não.

    Ánh Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-the-duc-cho-nao-giup-cai-thien-suc-khoe-tinh-than-mua-thi-a579598.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan