+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc Nam trị mề đay sau sinh của dòng họ Đỗ Minh – Tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài thuốc Nam trị mề đay sau sinh của dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là cách trị bệnh an toàn nhất, được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau, yên tâm sử dụng.

    Mề đay sau sinh là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ bởi việc chữa bệnh đòi hỏi phải vô cùng thận trọng, không phải loại thuốc hay phương pháp điều trị nào cũng hiệu quả cho mẹ và an toàn cho bé. Chính vì vậy, nhiều chị em đã ưu tiên lựa chọn trị bệnh bằng thuốc Nam bởi thành phần thuốc từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính.

    Trong làng Y học cổ truyền Việt, cái tên Đỗ Minh Đường chắc hẳn không còn xa lạ. Đây là nhà thuốc của dòng họ Đỗ Minh đã có đến 5 đời trao truyền nghiệp cứu người bằng Nam dược. Không chỉ tiếp nối truyền thống của dòng họ mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn chung tay gánh vác trên vai cả việc gìn giữ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam, gìn giữ “quốc hồn quốc túy” của dân tộc.

    Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh (Cơ sở HCM)  – nơi lưu giữ tinh hoa Y học cổ truyền dân tộc Việt

    Hiện nay, mề đay mẩn ngứa sau sinh đang là một trong số nhiều đầu bệnh mà Đỗ Minh Đường điều trị hiệu quả và nhận được sự tín nhiệm cao từ phía người bệnh. Điều ấy có được không chỉ bởi nhà thuốc sở hữu trong tay công thức bí truyền từ 150 năm trước, có công dụng “đánh bay” mọi chứng bệnh mề đay mẩn ngứa mà còn nhờ vào uy tín của người đứng đầu nhà thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn, nguyên Phó giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc.

    Tại sao nên chữa mề đay sau sinh bằng thuốc Nam?

    Bàn về bệnh mề đay sau sinh, lương y Đỗ Minh Tuấn nhận định đây là một bệnh hoàn toàn khác, cần đặc biệt lưu ý trong chữa trị, lý do chính đến từ đối tượng mắc bệnh:

    “Mề đay mẩn ngứa là một trong những bệnh da liễu thường gặp nhất với tỷ lệ lên đến 20% dân số tại Việt Nam. Trong đó trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh,... là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả. Vì khi sinh con, hệ miễn dịch của phụ nữ bị suy yếu, thậm chí tấm lá chắn này còn có thể bị mất hẳn khiến cho các dị nguyên dễ xâm nhập và gây bệnh”.

    Khác với chữa bệnh mề đay ở người bình thường có thể lựa chọn giữa nhiều giải pháp từ cách chữa dân gian, uống thuốc Tây cho đến sử dụng thuốc Đông y, phụ nữ sau sinh cần thận trọng hơn để tránh làm ảnh hưởng đến sữa mẹ cũng như sự phục hồi của bản thân mình.

    “Các cách chữa bệnh mề đay bằng mẹo dân gian như sử dụng lá khế, lá đơn dại,… chỉ có tác dụng với bệnh ở thể nhẹ, cấp tính, đồng thời đòi hỏi thời gian thực hiện lâu dài, kì công.  Trong khi đó, việc sử dụng thuốc Tây điều trị mề đay ở phụ nữ sau sinh cần vô cùng thận trọng bởi chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến người mẹ và em bé sau này.

    Cụ thể, thuốc Tây chữa mề đay có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi hay nguy hiểm hơn là viêm loét dạ dày, sốc phản vệ, nhờn thuốc,… Do đó, trong bất cứ trường hợp nào cần sử dụng thuốc Tây sau sinh, chị em cũng nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc”, lương y Đỗ Minh Tuấn giải thích.

    Khác với sử dụng mẹo dân gian hay thuốc Tây, chữa mề đay bằng thuốc Nam đảm bảo được các yếu tố an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ, vì vậy hiện nay ngày càng có nhiều người quyết định lựa chọn giải pháp này.

    Bài thuốc Nam trị mề đay sau sinh của Đỗ Minh Đường

    Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, mề đay sau sinh hiếm khi gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng, điển hình nhất chính là phù mạch, khó thở, sốc phản vệ,...

    Hơn nữa, việc sống chung với mề đay còn dễ khiến người bệnh trở nên chán nản, mệt mỏi và stress; ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như công việc.

    Mắc bệnh mề đay sau khi sinh con không chỉ khiến phụ nữ bị ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý

    Chia sẻ về khoảng thời gian bị bệnh, chị Mai Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) tâm sự: “Ngay khi vừa sinh bé đầu lòng được khoảng 1-2 tháng thì tôi bắt đầu thấy phần mặt, cổ và tay nổi các nốt ban đỏ, ban đầu chỉ nhỏ và ngứa nhẹ, khoảng vài tiếng thì mất nên tôi cũng không để ý.

    Nhưng càng về sau nốt phát ban càng lan to, nổi sần lên thành từng mảng, đỏ ứng, ngứa nhiều, nhất là về đêm. Do đang cho con bú nên tôi không dám uống thuốc gì, chỉ dám tắm nước lá khế nhưng chả đỡ được là bao. Rồi từ khi mắc bệnh mề đay mẩn ngứa, tôi cũng phải kiêng ăn bao nhiêu là thứ, từ thịt bò đến hải sản.

    Ngoài việc kiêng khem khổ sở thì thời gian mắc bệnh tôi còn bị stress nặng, vừa thức khuya chăm con khóc, con quấy, lại ngứa ngáy khắp người khiến tôi không suy nghĩ được gì, người cứ bứt rứt khó chịu, tâm trạng lúc nào cũng dễ nổi cáu, gắt gỏng.”

    Những ảnh hưởng mà bệnh mang lại và tâm lý chán nản của người bệnh đã trở thành lý do để gần 150 năm trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã chú trọng nghiên cứu về căn bệnh này và cho ra đời bài thuốc đặc trị bệnh với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nước Nam vô cùng an toàn, lành tính, phù hợp  thể trạng phụ nữ sau sinh.

    Đặc biệt, để bài thuốc đạt được hiệu quả tối ưu trong điều trị bệnh, phù hợp với môi trường sống hiện nay, lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cùng các cộng sự đã dày công nghiên cứu để phát triển bài thuốc ngày càng tốt hơn nữa.

    >> Những thông tin chi tiết về bài thuốc gia truyền gần 150 năm tuổi này của dòng họ Đỗ Minh sẽ được bật mí tại đây: Chữa mề đay mẩn ngứa triệt để nhờ bài thuốc Đông y gia truyền dòng họ Đỗ Minh

    Thành phần/ công dụng bài thuốc trị mề đay của dòng họ Đỗ Minh

    Ngày nay, bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa sau sinh là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ: Thuốc điều trị mề đay mẩn ngứa, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Mỗi bài thuốc bao gồm gần 30 vị thuốc Nam có tác dụng tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau, một mặt tiêu trừ căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể, mặt khác đẩy nhanh tác dụng giải độc chống viêm, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

    Lưu ý:

    ● Uống thuốc sau bữa ăn.

    ● Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh mà thầy thuốc sẽ chỉ định liều dùng cho phù hợp.

    Ưu điểm của bài thuốc trị mề đay sau sinh của dòng họ Đỗ Minh

    So với việc điều trị mề đay bằng thuốc Tây hay các mẹo dân gian truyền miệng, sử dụng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh mang lại cho người bệnh nhiều ưu điểm, lợi ích vượt trội.

    Điều trị hiệu quả mề đay mãn tính, ngăn ngừa bệnh tái phát

    Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân gây ra bệnh mề đay bao gồm có nội nhân và ngoại nhân:

    ● Nội nhân do can, phế yếu, tỳ thấp quá thịnh, âm huyết bất túc, huyết hư mà sinh ngứa, sẩn.

    ● Ngoại nhân là những yếu tố bên ngoài như môi trường, vi khuẩn, thức ăn... nhân lúc cơ thể suy yếu âm dưỡng khí huyết mất cân bằng mà sinh bệnh.

    Nắm được căn cốt ấy, các bài thuốc của Đỗ Minh Đường lấy nguyên tắc điều trị căn nguyên làm gốc, giúp đạt hiệu quả cao, dứt điểm, tránh tái phát.

    Lương y Đỗ Minh Tuấn trong khuôn khổ chương trình Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt phát sóng trên VTV2

    Dòng họ Đỗ Minh còn áp dụng triệt để nguyên tắc điều trị "trị phong tiên trị huyết, huyết hành phong tự diệt", có nghĩa là điều trị nhằm mục đích giúp máu huyết lưu thông, giải độc cơ thể. Nhờ đó lưu truyền và gìn giữ cốt cách của Y học cổ truyền dân tộc.

    Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính

    “Nếu như ngày xưa, nguồn dược liệu phong phú và đa dạng với nhiều loại cây thuốc có sẵn quanh nhà hoặc dễ dàng tìm kiếm thì ngày nay, thực trạng thuốc Đông y bẩn, thuốc bán dạo tràn lan đặt ra một bài toán mới cho Đỗ Minh Đường. Phải làm sao để có được nguồn dược liệu tốt nhất cho người bệnh? 

    Do đó, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến nguồn dược liệu sử dụng trong bào chế thuốc. Để làm được điều này, Đỗ Minh Đường đã hợp tác với những vườn thuốc quý quốc gia hoặc trực tiếp tìm kiếm, thu mua thảo dược từ những khu vực rừng núi đại ngàn Việt Nam.”, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết.

    Phù hợp với mọi đối tượng

    Những nguyên liệu bào chế nên 3 bài thuốc đều là thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính. Chính vì vậy rất hiếm khi gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Đây là điểm mà y học cổ truyền “ăn đứt” y học hiện đại.

    “Khác biệt so với thuốc Tây y, mỗi loại thuốc dùng cho một nhóm đối tượng nhất định, thuốc của Đỗ Minh Đường bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không pha trộn tân dược. Vì vậy thuốc có thể dùng được cho cả trẻ em từ 2 tháng tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người già và người có cơ địa dễ dị ứng”, lương y Đỗ Minh Tuấn khẳng định.

    Giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí

    Nam dược sau khi được thu hái sẽ lập tức được sơ chế, phơi khô rồi đưa vào bào chế để bảo lưu được toàn bộ dược tính quý giá của thuốc.

    Việc bào chế sẵn thuốc thành dạng cao đặc còn có ưu điểm giúp hạn chế được những sai sót trong khâu sắc thuốc nếu người bệnh tự mình đun, nhờ đó quá trình điều trị đạt được hiệu quả tối ưu hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh.

    Thuốc được điều chế thành dạng cao tiện lợi, dễ sử dụng

    Mặc dù có được 4 ưu điểm vượt trội kể trên, nhưng để “chia tay” dứt điểm với mề đay sau sinh bằng thuốc của Đỗ Minh Đường, chị em cần phải kiên trì sử dụng thuốc và tuyệt đối tuân thủ theo lời khuyên mà thầy thuốc đã đưa ra.

    Dục tốc bất đạt, hình thành nên bệnh là cả một quá trình, do đó để chữa bệnh triệt để cũng đòi hỏi khoảng thời gian đủ dài cho thuốc phát huy tác dụng, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Mặc dù sử dụng thuốc Nam cần sự kiên trì là thế, nhưng đổi lại người bệnh có thể “đoạn tuyệt” được với mề đay mẩn ngứa, ngay cả với những bệnh nhân mãn tính, lâu năm”, lương y Đỗ Minh Tuấn kết luận.

    - Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín trong điều trị các chứng mề đay (mề đay mẩn ngứa, mề đay sau sinh, mề đay ở trẻ em,...); viêm họng, viêm xoang; các bệnh xương khớp (thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp dạng thấp,...)

    - Bằng sự cống hiến và phấn đấu không ngừng, vào năm 2017 nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp để nhận giải thưởng danh giá “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”.

    - Với mong muốn nâng cao kiến thức sức khỏe toàn dân, vừa qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã hợp tác cùng Ban khoa giáo, Đài truyền hình VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” để cung cấp kiến thức và cách chữa trị các bệnh viêm họng hạt, bệnh mề đay, bệnh thoát vị đĩa đệm,...

    - Do hiện nay có không ít các cơ sở, nhà thuốc giả danh nhà thuốc Đỗ Minh Đường, vì vậy chúng tôi xin đưa địa chỉ chính xác và là địa chỉ duy nhất của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh để độc giả có thể thuận tiện cho quá trình điều trị.

    Địa chỉ nhà thuốc:

    Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

    Hotline: 0963 302 349

    Hồ Chí Minh: Số 100 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    Hotline: 028 3899 1677 - 0938 449 768 - 0932 088 186

    Website: https://dominhduong.com/

    Email: [email protected]

    Fanfage: Nhà thuốc Đông y dòng họ Đỗ Minh Đường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-nam-tri-me-day-sau-sinh-cua-dong-ho-do-minh-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a232341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan