+Aa-
    Zalo

    “Bán án treo” bất thành, nguyên quyền chánh án lĩnh 10 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi đưa tiền cho vị Chánh án để được hưởng án treo nhưng lại bị phạt tù giam nên người nhà bị cáo đã làm đơn tố cáo vị chánh án nhận tiền hối lộ.

    (ĐSPL) – Sau khi đưa tiền cho vị Chánh án để được hưởng án treo nhưng lại bị phạt tù giam nên người nhà bị cáo đã làm đơn tố cáo vị chánh án nhận tiền hối lộ.

    Liên quan tới vụ nguyên quyền chánh án huyện nhận tiền hối lộ để “bán án treo” tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, tin tức trên Vietnam+ cho hay, ngày 19/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (sinh năm 1975, quê xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) về tội "Nhận hối lộ."

    Đối tượng Nguyễn Duy Hiệp.

    Trước đó, khi còn đương chức Phó chánh án huyện Thanh Liêm, ông Hiệp đã bị tố cáo có hành vi "ăn tiền" của bị cáo để cho hưởng án treo nhưng bất thành.

    Vụ việc bắt đầu khi ông Nguyễn Duy Hiệp là người trực tiếp thụ lý xét xử vụ án về những sai phạm liên quan đến việc thi công xây dựng đường B2B thuộc địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm mà Đỗ Đức Tuân có liên quan.

    Biết được ông Hiệp là Phó Chánh án TAND huyện Thanh Liêm được giao thụ lý vụ án. Bố con Tuân đã tìm đến Hiệp để nhờ giúp đỡ, theo đó Nguyễn Duy Hiệp đã gợi ý và nhận của bố con Tuân hơn 230 triệu đồng để xử cho bị cáo này mức án treo. Tuy nhiên kết thúc phiên tòa ngày 12/6, Tuân bị tuyên phạt 12 tháng tù giam.

    Bức xúc vì không được hưởng án treo, gia đình ông Tý (bố Tuân) đã gặp Hiệp đòi lại tiền nhưng Hiệp tuyên bố chỉ trả lại 155 triệu đồng, số còn lại đã lo chi phí cho Tuân hết. Không nhận đủ tiền, ông Tý đã tố cáo đến cơ quan chức năng tố cáo Hiệp nhận hối lộ.

    Tới ngày 30/6, Cục Điều tra (Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao) đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của đối tượng Nguyễn Duy Hiệp.

    Trong phiên tòa xét xử ngày 19/12, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy bị cáo Nguyễn Duy Hiệp đã khắc phục hậu quả, trả hết số tiền đã nhận của bố gia đình ông Tý.

    Ngoài ra, trong quá trình điều tra đã thành khẩn khai báo, bản thân Hiệp chưa từng có tiền án tiền sự, là con gia đình chính sách.

    Kết thúc phiên xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hiệp 10 năm tù giam về tội "Nhận hối lộ," đồng thời cấm đảm nhiệm chức vụ bốn năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-treo-bat-thanh-nguyen-quyen-chanh-an-linh-10-nam-tu-giam-a75246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan