+Aa-
    Zalo

    Bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho phép tắt tính năng làm chậm iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một động thái tích cực từ phía Apple, cho phép người sử dụng tự quyết định việc giảm hiệu năng trên iPhone.

    Một động thái tích cực từ phía Apple, cho phép người sử dụng tự quyết định việc giảm hiệu năng trên iPhone.

    Tim Cook cho biết bản nâng cấp sắp tới sẽ có thêm lựa chọn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm chậm iPhone nếu họ không ngại đối mặt với nguy cơ máy có thể tự tắt nguồn, nhưng đổi lại iPhone sẽ có hiệu năng xử lý và đồ họa tối ưu. 

    Tuy nhiên, trong lá thư xin lỗi đăng trên trang web chủ liên quan tới sự cố làm chậm iPhone, Apple chỉ mô tả chung chung về bản nâng cấp sắp tới.

    Theo đó, từ đầu năm 2018, Apple sẽ phát hành bản nâng cấp phần mềm iOS có nhiều tính năng mới cho phép người dùng đánh giá tốt hơn trạng thái pin iPhone, và biết rõ liệu điều kiện sử dụng hiện tại có ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của thiết bị hay không.

    Bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho phép tắt tính năng làm chậm iPhone 

    Nâng cấp này sẽ bổ sung thêm thông tin về tình trạng pin trong phần cài đặt iOS, và người dùng sẽ biết liệu iPhone của họ có đang bị nhà sản xuất làm chậm hay không. 

    Apple đã âm thầm kích hoạt tính năng làm chậm iPhone khi người dùng nâng cấp hệ điều hành iOS, áp dụng cho iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE. 

    Kết quả đo đạc cho thấy hiệu năng iPhone giảm 50% nếu máy bị làm chậm theo kiểu trên. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra hệ thống nhận thấy pin đã bị chai. 

    Giải pháp đang được Apple đưa ra là giảm giá thay pin iPhone chỉ còn 29 USD, áp dụng hết năm 2018. Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn chương trình này không khác gì Apple bán pin giá rẻ. 

    Về bản nâng cấp iOS sắp tới, thông tin của Apple cho biết tháng 2 sẽ có bản beta, và theo thông lệ tới tháng 3 sẽ có bản chính thức.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-cap-nhat-ios-11-tiep-theo-se-cho-phep-tat-tinh-nang-lam-cham-iphone-a216931.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan