+Aa-
    Zalo

    Băn khoăn iPhone X chỉ dành riêng cho người tay to?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone X có màn hình tới 5,8-inch giúp những trải nghiệm xem phim hay chơi game thêm thú vị, nhưng cũng là nỗi băn khoăn của những người có bàn tay nhỏ bé.

    iPhone X có màn hình tới 5,8-inch giúp những trải nghiệm xem phim hay chơi game thêm thú vị, nhưng cũng là nỗi băn khoăn của những người có bàn tay nhỏ bé.

    Với kích cỡ màn hình lên đến 5,8-inch, nhiều người lo ngại iPhone X sẽ không phù hợp với người dùng có bàn tay nhỏ nhắn. Tuy nhiên, nỗi lo này sớm đã được Apple loại bỏ.

    Iphone X màn hình to nhưng với nhiều ứng dụng tiện lợi, nên những người có bàn tay nhỏ vẫn có thể sử dụng dễ dàng. Ảnh: Vietnamnet

    Tính năng “tiếp cận” (reachability) từng được tích hợp vào iOS từ thời iPhone 6 Plus năm 2014. iPhone X vẫn sẽ có tính năng này dù không được trang bị bút home vật lý. Để cải tắt tính năng này trên iPhone X, người dùng có thể vào phần Open Settings>General>Accessibility để kích hoạt tính năng "Reachability".

    Khi mở ứng dụng nào đó, người dùng chỉ cần vuốt xuống thanh cử chỉ (gesture bar) ở cạnh dưới màn hình. Toàn bộ phần hiển thị sẽ được kéo xuống khoảng không phía dưới giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng bằng một tay.

    Và như vậy, iPhone X có thêm một ưu điểm vượt trội khác giúp sản phẩm tiếp cận mọi đối tượng sử dụng. Đa phần người dùng smartphone đều thích màn hình lớn nên nhà sản xuất luôn biết cách khai thác thế mạnh này.

    iPhone X dường như là điểm trung chuyển để nâng công nghệ đến mức cao hơn, tối giản hơn. Đồng thời nó cũng là sự lặp lại một lần nữa của cuộc cách mạng mà dẫn đầu là ịPhone.

    Những thông tin mà Apple cung cấp, màn hình OLED Super Retina trên iPhone X có khả năng hiển thị màu sắc chính xác, tuyệt đẹp, đặc biệt là màu đen, độ sáng cao và tỷ lệ tương phản 1.000.000:1.

    Việc màn hình thiết kế tràn viền cũng dẫn đến một số vấn đề. Những cảm biến, máy ảnh hay micro cần phải di chuyển đến vị trí mới. Apple đã đối mặt với chúng bằng cách dành một phần phía trên đỉnh để đặt những phụ kiện này.

    Trên iPhone X, nhận diện khuôn mặt đã thay thế Touch ID truyền thống. Tính năng bảo mật mới sẽ quét các điểm trên khuôn mặt để xác minh người dùng. Các thao tác này được xử lý nhờ tính năng neural engine trên chip A11 Bionic cũng như camera TrueDepth.

    Kiều Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-khoan-iphone-x-chi-danh-rieng-cho-nguoi-tay-to-a207479.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan