+Aa-
    Zalo

    Bản kiểm điểm của nam sinh lớp 3 khiến dân tình "cười ngất" bởi chi tiết cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bản kiểm điểm của nam sinh lớp 3 với dòng chữ phụ huynh khiến dân tình phải "cười nghiêng ngả".

    Một trong những nỗi lo của học trò chính là việc bị thầy cô giáo trách phạt, bắt viết bản kiểm điểm. Bởi lẽ, cuối bản kiểm điểm này bắt buộc phải có chữ ký của phụ huynh, việc này đồng nghĩa rằng, có thể sẽ bị một trận đòn nào đó từ bố mẹ.

    Tuy nhiên mới đây cộng đồng mạng đã truyền tay nhau bản kiểm điểm vô cùng hài hước của một học sinh lớp 3.

    Cụ thể, một nam sinh lớp 3 không may mắc 2 lỗi trong giờ học, đó là nói chuyện riêng và làm việc riêng. Sau khi bị giáo viên bắt lỗi, cậu bé còn phải viết bản kiểm điểm và xin chữ ký của mẹ.

    Ngỡ rằng sau khi bị mẹ trách phạt và dặn dò không được tái phạm, cậu bé sẽ được mẹ viết thêm chữ ký để nộp lại cho giáo viên. Thế nhưng, người mẹ này đã có màn xử lý cực kỳ "bá đạo" khiến dân mạng cười ngất.

    ban kiem diem cua nam sinh lop 3 khien dan tinh cuoi ngat boi chi tiet cuoi dspl 1
    Hình ảnh bản kiểm điểm của nam sinh gây "sốt" mạng xã hội. 

    Cụ thể, người mẹ này không ký và còn phũ phàng nói với con trai: "Tự làm tự chịu, mẹ không ký". Kể cả cậu bé năn nỉ cũng không khiến mẹ thay đổi quyết định.

    Do không có được chữ ký của mẹ nhưng vẫn phải nộp lại bản kiểm điểm cho cô chủ nhiệm nên cậu bé đành phải thú nhận thật với cô rằng: "Cô ơi, mẹ con bảo con tự làm tự chịu, con năn nỉ mà mẹ con không ký, con xin lỗi cô ạ".

    Sự "bá đạo" của người mẹ cùng sự thật thà, đáng yêu của cậu học trò lớp 3 đã khiến dân mạng được một phen cười ngất. Bên dưới bức ảnh về bản kiểm điểm.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng có phen "cười nghiêng ngả" với bài văn "bóc phốt" mẹ của một học trò.

    Theo đó, nguyên văn bài văn tả mẹ của học trò này như sau: "Mẹ tôi tên là Nguyễn Thị... Mẹ tôi 30 tuổi. Mẹ tôi dữ như sư tử Hà Đông. Mẹ tôi làm nghề kế toán. Mẹ tôi có mái tóc màu nâu. Mẹ tôi cao và gầy (sau đó lại sửa thành "thấp" và "béo"). Mẹ tôi mà thấy tôi hư thì lại chửi tôi như con sư tử ở sở thú".

    Qua đoạn văn này có thể thấy, ngoài phần giới thiệu về mẹ không có vấn đề gì đáng bàn thì phần còn lại toàn là chi tiết "bóc phốt" mẹ mà thôi. Nào là mẹ "dữ như sư tử Hà Đông", "mẹ tôi thấp và béo", nào là "thấy tôi hư thì lại chửi tôi như một con sư tử ở sở thú".

    Đến cả người mẹ, sau khi đọc được bài văn của con mình cũng phải khóc ròng. Chị đành "than thở" với các phụ huynh khác trên mạng xã hội: "Em cứ nghĩ sẽ chỉ đọc nó trên mạng. Và rồi nay đã đến lượt em 'đăng quang'. Hãy nói rằng em không cô đơn đi các bác".

    Hình ảnh về bài văn nói trên xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bật cười trước cách hành văn phũ phàng của em học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-kiem-diem-cua-nam-sinh-lop-3-khien-dan-tinh-cuoi-ngat-boi-chi-tiet-cuoi-a553575.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan