+Aa-
    Zalo

    Bạn mời cưới, người đàn ông choáng váng khi đọc yêu cầu in trên thiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cho biết anh không khỏi sốc và choáng ngợp khi đọc yêu cầu cô dâu chú rể đưa ra khi đến đám cưới.

    Mừng cưới là phong tục vô cùng phổ biến tại các quốc gia phương Đông, trong đó những người thân, bạn bè và quan khách tới tham dự đám cưới thường tặng quà cho cô dâu, chú rể với ý nghĩa chúc phúc cho cuộc hôn nhân viên mãn đến cuối đời.

    Tuy nhiên, không có quy định cụ thể nào về việc bắt buộc phải mừng bao nhiêu khi đến dự đám cưới. Do đó, câu chuyện dưới đây đã khiến rất nhiều người bất ngờ và tranh cãi.

    Một người đàn ông ở Kuala Lumpur, Malaysia đau đầu chia sẻ về câu chuyện được mời đám cưới "không nói nên lời" của bản thân khiến nhiều người chú ý.

    mung cuoi ban 1
    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, người đàn ông tâm sự được một người bạn gửi thiệp mời tới tham dự đám cưới tại thị trấn nhỏ Rawang thuộc Malaysia. Sau khi nhận được tấm thiệp mời của người bạn, người đàn ông này dự định đưa cả vợ và 2 đứa con tới chung vui tại đám cưới. Tuy nhiên, sau khi đọc "quy định" in trên thiệp, người đàn ông sốc nặng trước yêu cầu của bạn mình.

    Theo đó, đó là mỗi khách đến dự phải mừng cưới ít nhất 250 ringgit Malaysia (MYR) (tương đương hơn 1,3 triệu đồng). Nếu dựa trên nội quy của thiệp cưới, cả nhà người đàn ông là 4 người thì anh sẽ phải mừng phong bì ít nhất 1.000 MYR (hơn 5,3 triệu đồng).

    Số tiền lớn này đã vượt quá khả năng tài chính của anh, vì thế anh không thể đưa vợ con đi cùng được nữa mà đành phải đi một mình.

    Bên cạnh yêu cầu về phong bì tiền mừng cưới có phần tế nhị, được biết cô dâu chú rể còn in cả số tài khoản ngân hàng và mã QR code để khách mời thuận tiện chuyển tiền mừng. Chưa hết, nếu khách chuyển tiền trực tuyến, họ được yêu cầu in biên lai giao dịch và bỏ vào trong phong bì để nhân viên lễ tân tại đám cưới có thể xác nhận.

    Ngay sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng, nó đã thu hút sự quan tâm lớn cùng nhiều bình luận trái chiều.

    "Đám cưới để chung vui mà như dịp để tranh thủ làm ăn vậy"; Trẻ em và người cao tuổi thì có được giảm giá không?"; "Chắc cô dâu chú rể không có kinh tế nên sợ mọi người mừng quá ít";... là một số bình luận đáng chú ý.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-moi-cuoi-nguoi-dan-ong-choang-vang-khi-doc-yeu-cau-in-tren-thiep-a571992.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan