+Aa-
    Zalo

    Ban nhạc tam tấu Lady trở lại với hướng đi mới mẻ, độc đáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lady là nhóm nhạc nữ được thành lập năm 2016, bao gồm 3 thành viên xuất sắc là nghệ sĩ villon Thiên Nga, nghệ sĩ flute Nguyễn Ly Hương, violin Đặng My.

    Sau một thời gian vắng bóng vì dịch COVID-19, nhóm nhạc thính phòng này đã trở lại với hướng đi mới và độc đáo. Thiên Nga, trưởng nhóm Lady, đã có những chia sẻ về con đường âm nhạc mà họ lựa chọn.

    ban nhac tam tau lady va huong di moi me doc dao 02
    Ban nhạc tam tấu Lady trở lại với hướng đi mới mẻ, độc đáo.

    Lady là ban nhạc nhạc tam tấu hiện đại đầu tiên theo đuổi phong cách nhạc điện tử là điều khá mới lạ ở Việt Nam. Các bạn có thể chia sẻ về phong cách, cũng như con đường mà mình đang theo đuổi là gì được chứ?

    Ngoài âm nhạc cổ điển, Lady đi theo phong cách hiện đại với lối trình diễn phá cách với mong muốn mang hơi thở mới trong âm nhạc và tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả.

    Là những nghệ sĩ được đào tạo bài bản và được tham gia những chương trình lớn trong và ngoài nước, nhưng để mang những bản nhạc mang phong cách thích phòng đến gần hơn với công chúng, Lady đã sáng tạo thế nào để có thể tiếp cận được với người nghe?

    Những tác phẩm thính phòng sẽ được Lady sáng tạo và phối khí theo một hướng đi mới mẻ và độc đáo. Trái với những định kiến rằng âm nhạc cổ điển chỉ trình diễn trong các nhà hát hàn lâm, sang trọng, nhóm muốn đưa khán giả tới nhiều không gian gần gũi, cởi mở hơn để mang lại những cảm xúc và năng lượng tích cực. Có thể chúng tôi sẽ chơi một bản nhạc cổ điển giữa biển trời Hạ Long, trên một bãi biển tuyệt đẹp nào đó của Việt Nam, hay trên một đỉnh núi cao của vùng Tây Bắc hùng vĩ. Để thực hiện những MV độc bản như vậy ban nhạc của chúng tôi cần sự đầu tư nhiều hơn nữa. Và các thành viên đang nỗ lực nhiều nhất để gửi tới khán giả như bản nhạc như vậy trên nền tảng số.

    ban nhac tam tau lady va huong di moi me doc dao 01
    Lady là nhóm nhạc gồm các nghệ sĩ được đào tạo bài bản, từng tham gia nhiều chương trính lớn trong và ngoài nước.

    Với những cây đàn cello, violon hay flute sẽ dễ dàng hơn khi biểu diễn trong một dàn nhạc giao hưởng, vậy khi biểu diễn trong một nhóm nhạc tam tấu sẽ có gì mới lạ và độc đáo?

    Bản chất của violin, cello và flute đã mang trong mình giá trị âm nhạc đặc thù, bất kì phong cách âm nhạc nào dù là cổ điển hay hiện đại đều có thể giúp cho các nhạc cụ đó thăng hoa. Tuy nhiên, để thêm phần hấp dẫn thì nhóm đã không ngừng sáng tạo và làm mới những điều mình đang có, tránh độ nhàm chán và phát huy thêm những điều hay mà nhạc cụ của mình có thể làm.

    So với các ca sĩ hát trên sân khấu, nghệ sĩ đàn để theo nhóm sẽ có nhiều khó khăn hơn, vậy vì sao các bạn vẫn lựa chọn lối đi này?

    Hoạt động nhóm nói chung thì luôn khó hơn hoạt động solo, đặc biệt là nhóm đàn. Tuy nhiên, nhờ vào sự nhiệt huyết với nghề, Lady đam mê khai phá, tìm tòi những màu sắc phong phú trong âm nhạc. Thêm vào đó, các thành viên của nhóm làm việc ăn ý, chịu khó lắng nghe nhau và luôn tìm được tiếng nói chung. Đây cũng là điểm rất quan trọng cho việc cùng nhau đi đường dài và xa hơn.

    Một ban nhạc ngoài những tác phẩm và phong cách biểu diễn điêu luyện còn là sự định hình phong cách thời trang, nhóm Lady tìm cho mình một phong cách như thế nào trong mắt công chúng?

    Lady có nhà thiết kế trang phục riêng để phù hợp với từng sự kiện và hoàn cảnh âm nhạc. Thần thái và trang phục biểu diễn đều được nhóm đặc biệt chú ý, bởi trước hết đó là sự tôn trọng chính mình và khán giả. Các thành viên đều yêu thích thời trang, trau chuốt về hình ảnh, tìm tòi và học hỏi về phong thái biểu diễn của bạn bè quốc tế, kết hợp với phát huy cá tính mỗi người nhằm hướng tới sự hoàn thiện để đem lại cho công chúng những buổi biểu diễn trọn vẹn hơn về cả nội dung và hình thức.

    Các bạn có thể bật mí đôi chút về dự án âm nhạc sắp tới được chứ?

    Lady đang thực hiện một chuỗi dự án mang nhiều màu sắc âm nhạc, phong cách đa dạng. Nhóm rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-nhac-tam-tau-lady-tro-lai-voi-huong-di-moi-me-doc-dao-a544535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan