+Aa-
    Zalo

    Bán phân bón giả, người đàn ông bị phạt hơn 150 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cá nhân về hành vi bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

    Tạp chí Người đưa tin Pháp luật dẫn thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Liệt đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của ông H.V.T. (sinh năm 1973, ngụ tổ 12, ấp Hiếu Văn, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng  Liêm, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

    vinh long ban phan bon gia bi phat hon 150 trieu dong va rut giay phep spl

    Kiểm tra, xử lý các trường hợp sản xuất, buôn bán phân bón giả. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 30/9, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long lập biên bản vi phạm hành chính với hộ kinh doanh của ông T. vì đã thực hiện hành vi vi phạm là buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

    Cụ thể, phân bón hỗn hợp NPK XNK An Giang 20-20-15, ngày sản xuất 24/3/2022 của Công ty cổ phần XNK phân bón An Giang sản xuất, mã số phân bón: 06752. Số lượng hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ là 30 bao (loại 50kg/bao), tổng giá trị lô hàng hóa vi phạm là 18 triệu đồng.

    Phân bón Diamoniphosphate (DAP) Cty Thụy Điển DAP xanh, ngày sản xuất 15/3/2022 của Công ty cổ phần hóa chất và phân bón Thụy Điển sản xuất, mã số phân bón: 09094. Số lượng hàng hóa vi phạm là 30 bao (loại 50kg/bao); trong đó hàng hóa chưa tiêu thụ 4 bao đang niêm phong tạm giữ tại cơ sở; tổng giá trị lô hàng hóa vi phạm là 21 triệu đồng.

    Tổng giá trị của 2 lô hàng hóa vi phạm nêu trên là 39 triệu động.

    Theo báo Thanh Niên, hành vi của ông H.V.T đã vi phạm quy định tại Nghị định số 98 ngày 26.8.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Căn cứ đề xuất của cơ quan chuyên môn, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt ông H.V.T hơn 156 triệu đồng (gồm tiền phạt và tiền thu lợi bất chính). Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón thời hạn 4,5 tháng và buộc tiêu hủy tang vật là phân bón vi phạm trên.

    Theo ước tính của Hiệp hội Phân bón, mỗi năm nước ta tiêu thụ khoảng 11 triệu tấn phân bón và hơn 100.000 tấn thuốc bảo vệ thực vật các loại, với gần 21.000 sản phẩm phân bón; 400 hoạt chất đơn, hàng nghìn hoạt chất hỗn hợp và khoảng 4.000 tên thương phẩm thuốc bảo vệ thực vật có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng.

    Tuy nhiên, việc phân biệt phân bón thật hay giả là rất khó bởi chỉ khi sử dụng phân bón sau vài tháng, người nông dân mới có thể biết hàng giả, hàng thật thông qua năng suất của cây trồng. Điều này khiến người tiêu dùng rất khó lựa chọn cũng như phân biệt đâu là hàng thật đâu là hàng giả.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-phan-bon-gia-nguoi-dan-ong-bi-phat-hon-150-trieu-dong-a554248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhức nhối vấn nạn hàng giả trên thị trường mỹ phẩm, lựa chọn nào mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng?

    Nhức nhối vấn nạn hàng giả trên thị trường mỹ phẩm, lựa chọn nào mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng?

    Khi nền kinh tế hội nhập và ngày càng phát triển, thu nhập người dân được cải thiện, nhu cầu chăm sóc bản thân cũng vì thế mà được nâng cao. Mỹ phẩm do đó dần trở thành ngành hàng quen thuộc với người tiêu dùng ở tất cả các lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là một thị trường phát triển nhanh và sẽ còn phát triển mạnh vào những năm tiếp theo, khi tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 20%/năm.