+Aa-
    Zalo

    "Bàn tay" thần bí nào đẩy giá iPhone 8 cao ngất ngưởng trên 1.000 USD?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nguồn tin cho rằng, chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple có giá lên tới 1.199 USD cho phiên bản bộ nhớ 512GB vì một lý do không ai ngờ đến.

    Nhiều nguồn tin cho rằng, chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple có giá lên tới 1.199 USD cho phiên bản bộ nhớ 512GB vì một lý do không ai ngờ đến.

    Chuyên trang công nghệ Phonearena cho hay, càng gần thời thời điểm sự kiện Apple giới thiệu sản phẩm mới chính thức khai màn, các thông tin về giá bán của iPhone lại xuất hiện ngày một nhiều. Một trong những thông tin đang được nhiều người quan tâm đó là mẫu iPhone X, tên dự kiến cho mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple, được đồn có giá lên tới 1.199 USD cho phiên bản bộ nhớ 512GB.

    Trước đây không lâu, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm lên tới 1.000 USD. Ngay sau đó, tờ New York Times và mới đây là Benjamin Geskin cũng khẳng định thông tin này là xác thực.

    Theo các nguồn tin thì chiếc iPhone 8 bản bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB sẽ có mức giá 999 USD. Trong khi đó, đối với phiên bản bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB, mức giá có thể lên tới 1.099 USD và 1.199 USD.

    Lý giải về mức giá đắc đỏ của Apple, theo một báo cáo KGI vừa gửi tới các khách hàng của công ty hôm 6/9, chi phí Apple đang phải trả cho Samsung để mua các tấm màn hình OLED là một trong những lí do chính khiến iPhone có mức giá cao chót vót. Cụ thể, Apple được tin đã phải trả từ 120 - 130 USD cho mỗi tấm màn hình OLED do Samsung sản xuất. Trong khi đó, hãng chỉ mất 45 - 55 USD cho mỗi tấm màn hình LCD truyền thống.

    Được biết, Samsung là đối tác duy nhất có thể cung cấp màn hình OLED phù hợp với mẫu smartphone mới nhất của Apple. Có lẽ, chính vì lý do độc quyền này mà hãng công nghệ lớn nhất Hàn Quốc có thể “hét giá” trên trời với Apple.

    Các chuyên gia cho biết thêm, tấm nền OLED của Samsung hoạt động không tốt khi cố đọc vân tay quét xuyên qua màn hình. Do đó, với iPhone X, Apple sẽ thay thế máy quét Touch ID bằng một hệ thống nhận diện mặt 3D tân tiến, sử dụng camera mặt trước để mở khóa máy và xác thực nhận dạng người dùng Apple Pay.

    Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng, Apple chỉ giới thiệu một mẫu điện thoại flagship của Apple kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone. Đến năm 2018, Apple mới dùng màn hình OLED cho cả 3 mẫu iPhone phát hành mỗi năm.

    Theo chuyên gia Ming tích Ming-Chi Kuo, Apple cần tìm thêm các đối tác mới có thể sản xuất màn hình OLED có chất lượng tương tự. Táo khuyết đang đầu tư hàng tỷ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED của LG với hy vọng công ty này có thể cung cấp 45.000 màn hình mỗi tháng cho các mẫu iPhone khác từ năm 2019.

    Cũng có tin đồn, Apple đã mua máy móc thiết bị có thể sản xuất màn hình OLED từ một công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) để nghiên cứu nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung. Nhiều chuyên trạng công nghệ đăng tin đồn, Táo khuyết đang hợp tác với Japan Display của Nhật Bản.

    (Theo Phonearena)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tay-than-bi-nao-day-gia-iphone-8-cao-ngat-nguong-tren-1000-usd-a201293.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan