+Aa-
    Zalo

    Bản tường trình gây bức xúc của bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ nhiễm HIV, trong bản tường trình của mình, 3 bảo mẫu cho rằng mình không có hành vi bạo hành mà chỉ đập nhẹ vào đầu.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ nhiễm HIV, trong bản tường trình của mình, 3 bảo mẫu cho rằng mình không có hành vi bạo hành mà chỉ đập nhẹ vào đầu để các cháu ăn.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, chiều nay (ngày 6/4), bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân đã xác nhận, thông tin về việc bảo mẫu hành hạ trẻ em của khoa Măng non là có thật.

    Video: Bảo mẫu Hành hạ trẻ HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

    Bà Kim Tiên nói: “Hôm nay chúng tôi đã tiến hành họp để xử lý vụ việc. 3 bảo mẫu liên quan gồm: Vũ Thị Quý (SN: 1963); Trần Thị Thu Trinh (SN: 1971); Nguyễn Thị Lan (1969) đã viết tường trình.

    Theo đó, cô Trinh khẳng định không đánh trẻ mà chỉ vỗ vào trán để làm trẻ phân tâm khi cháu đang ăn mà có biểu hiện ói; trong bản tường trình của mình, cô Lan khai báo không có hành vi đánh trẻ mà chỉ la mắng và bắt một bé ngồi xuống ghế khi cháu có hành động quậy phá; cô Quý thì than phiền về việc cho trẻ ăn uống khó khăn nên đã cầm dép dọa đánh để trẻ chịu ăn.”

    Bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

    Sau khi bà Kim Tiên đã được phóng viên cho xem video đăng tải trên mạng, bà ngậm ngùi: “Là một người mẹ có con nhỏ, và cũng là người đứng đầu trung tâm, tôi thực sự đau đớn trước những hành động này của các bảo mẫu.”

    Bà Tiên cho biết thêm, qua hình ảnh cho thấy không chỉ có 3 bảo mẫu (đã làm tường trình) tham gia hành hạ trẻ mà còn có thêm 2 bảo mẫu khác đánh các bé là Lưu Thị Hà và Nguyễn Thị bảo Châu (2 cô này khoảng ngoài 30 tuổi).

    “Rõ ràng họ đã chưa thành khẩn trong việc khai nhận hành vi của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu 2 bảo mẫu còn lại tường trình việc đánh trẻ. Trung tâm đã có quy định nghiêm cấm bạo hành trẻ dưới mọi hình thức. Vụ việc này rất nghiêm trọng, trung tâm sẽ báo cáo lên Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Chúng tôi kiên quyết không bao che, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, bà Tiên nói.

    Như tin tức từ báo Tuổi trẻ, trước thông tin trên báo đã phản ánh về việc các bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM) đánh trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn, GS.TS Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đây là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS rất đáng lên án. Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.

    LINH SAN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tuong-trinh-gay-buc-xuc-cua-bao-mau-hanh-ha-tre-nhiem-hiv-a89978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan