+Aa-
    Zalo

    Băng cướp đêm tấn công các đôi tình nhân “thích” nơi vắng vẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bọn cướp nhằm vào các đôi tình nhân “thích” tìm nơi vắng vẻ, lại vào thời điểm đêm khuya để tâm sự, nên khi xảy ra bị cướp, hầu hết nạn nhân không kịp trở tay.

    Bọn cướp nhằm vào các đôi tình nhân “thích” tìm nơi vắng vẻ, lại vào thời điểm đêm khuya để tâm sự, nên khi xảy ra bị cướp, hầu hết nạn nhân không kịp trở tay phản kháng, cũng như cầu cứu mọi người giúp đỡ. Cùng điểm lại những vụ cướp liên tục tấn công các đôi tình nhân “thích” ngồi tâm sự đêm khuya nơi vắng vẻ ở TPHCM, các cặp tình nhân hết sức đề phòng cảnh giác.

    Bọn cướp nắm bắt một điểm yếu chung của những đôi tình nhân, đó là họ bị “cô độc” giữa đêm khuya vắng vẻ và bọn cướp gây án nhanh gọn, bằng chiêu hầu như giống nhau, đó là uy hiếp nạn nhân bằng hung khí, hoặc tấn công bất ngờ khi đôi tình nhân đang “say đắm” trong tâm sự… nên khi bị “dao kề cổ” nạn nhân gần như mất hết khả năng phản kháng chống cự.

    Mới đây nhất, nạn cướp tân công các cặp tình nhân lại tái diễn sau vụ Công an quận 1, TPHCM triệt phá băng cướp “nhí” chuyên tấn công các đôi tình nhân tâm sự đêm khuya, hay những người hóng mát vào ban đêm tại công viên dọc theo bở kênh… Đó là vụ cướp lúc 3 giờ 45 phút rạng sáng 18.11, tại chân cầu Calmette, quận 1, TPHCM. Lúc đó anh L.P.N.T (SN 1992) và chị V.T.N (SN 1997, cả hai cùng quê tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Phú, TPHCM)  đang ngồi tâm sự  thì bất ngờ bị 2 tên cướp dùng hung khí đe dọa cướp chiếc balô của chị N (bên trong có 480.000 đồng, 2 ĐTDĐ, 1 sợi dây chuyền và một số giấy tờ tùy thân) rồi tẩu thoát.

    Băng cướp đêm tấn công các đôi tình nhân “thích” nơi vắng vẻ - Ảnh minh họa

    Như vậy, trước vụ cướp nhằm vào đôi tình nhân tâm sự đêm khuya và có thể nói là “quá khuya” như anh T và chị N nêu trên, thì chỉ vào khoảng mới 21 giờ đêm 26.10, tại khu vực gần nơi xảy ra vụ cướp của anh T và chị N, là công viên nằm dọc theo kênh Tàu Hủ, đối diện nhà số 72, đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM, anh V.L.N (22 tuổi) và bạn gái, cả hai cùng ngụ quận 11, TPHCM đang… hóng gió thì gặp cướp.

    5 tên cướp dùng hung khí khống chế anh N và bạn gái cướp 2 ĐTDĐ loại đắt tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sau hai ngày gây án (28.10), Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tài (quê tỉnh Bình Phước, hiện sống lang thang, không nơi tạm trú) và Huỳnh Hữu Lộc (ngụ quận 1, TPHCM) và truy bắt 3 đối tượng còn lại.

    Điều đáng quan tâm là tên cướp “nhí” Tài mới có 12 tuổi, từ tỉnh Bình Phước xuống TPHCM sống lang thang rồi nhập băng nhóm với những đối tượng sàn sàn tuổi nhau để gây án cướp tài sản. Theo điều tra, không những Tài mới 12 tuổi, tên cướp Lộc cũng chỉ mới 14 tuổi… Tại Cơ quan điều tra, Tài và Lộc khai nhận cùng đồng phạm gây ra vụ cướp tài sản của đôi tình nhân là anh N và bạn gái.

    Đến ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM đã bắt giữ thêm 3 đối tượng còn lại trong băng nhóm, gồm: Võ Tuấn Kiệt (15 tuổi, ngụ quận 8), Phạm Ngọc Thành (13 tuổi) và Nguyễn Lê Bảo Di (11 tuổi, ngụ quận 4). Như vậy, băng cướp táo tợn này có tuổi đời qua 1nhỏ (11 đến 15 tuổi), nhưng hành vi gây án rất manh động, khi gây án với anh N và bạn gái, chúng đã dùng hung khí chém thẳng vào nạn nhân để uy hiếp gây án.

    Tại Cơ quan điều tra, băng cướp “nhí” không những cúi đầu khai nhận hành vi gây án chém anh N và bạn bái để cướp tài sản tại khu vực công viên kênh Tàu Hủ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM, mà còn khai nhận đã gây ra một vụ cướp táo tợn nhằm vào đôi tình nhân là người nước ngoài cũng đến hóng mát tại khu vực công viên kênh Tủ Hủ cách vụ gây án với anh N một tuần !

    Vào khoảng 3h sáng 19/10, lúc đó anh Sapastian Gretx (quốc tịch Đức) cùng người bạn gái là chị Yekaterina Ponomarenko (quốc tịch Kazakhstan, cùng lưu trú tại quận 4, TPHCM) ngồi hóng mát tâm sự tại khu vực công viên dọc theo kênh Tàu Hũ, đối diện với nhà số 160, đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bất ngờ, băng cướp “nhí” 5 tên nêu trên cầm dao xông đến chém anh Sapastian Gretx gây thương tích nhẹ, rồi cướp lấy 1 ĐTDĐ và 600 ngàn đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi gây án với cặp tình nhân người nước ngoài này, băng cướp 5 tên “nhí” lại tiếp tục gây án với anh N và bạn gái như nêu trên thì sa lưới cảnh sát.

    Những vụ cướp nhằm vào các đôi tình nhân tập sự đêm khuya và nơi vắng vẻ cũng hết sức táo tợn trên một số địa bàn, như vụ cướp nhằm vào đôi tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ xảy ra vào hồi 0 giờ 30 phút rạng sáng 25.10, tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, thuộc đường Trường Sa (nằm đối diện số nhà 486, đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM). Lúc đó, anh Đ.V.T (17 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) đang ngồi tâm sự cùng chị N..T.X.K (18 tuổi ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) thì bất ngờ bị 3 đối tượng đi bộ nhẹ nhàng đến bên đôi nam nữ này. Trong khi anh T và chị K đang say đám trong “tâm sự”, thì dao đã kề vào cổ lúc nào mà cả hai không hề kháng cự kịp.

    Tuy nhiên, với tính chất manh động, bọn cướp đã chém vào người anh T và chị K khi cả hai định phản kháng. Chúng cướp chiếc xe gắn máy tay ga, hiệu Attila, 400.000 đồng và 2 ĐTDĐ của anh T và chị K rồi cả 3 tên cướp tẩu thoát trong màn đêm tĩnh mịch. Rất may là bọn cướp chỉ chém dọa nhằm uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản, nên anh T và chị K thoát mạng…

    * Tên một số nhân vật đã thay đổi

    Theo báo Lao Động

    [mecloud]XCwT8ErjJt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-cuop-dem-tan-cong-cac-doi-tinh-nhan-thich-noi-vang-ve-a120817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.