+Aa-
    Zalo

    Bằng lái xe hạng A2 dành cho người đủ 18 tuổi trở lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Người từ 18 tuổi trở lên, có nhu cầu đều có thể tham dự học và thi lấy Giấy phép lái xe (GPLX) hạng A2".

    "Người từ 18 tuổi trở lên, có nhu cầu đều có thể tham dự học và thi lấy Giấy phép lái xe (GPLX) hạng A2".
    Đây là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Quyền tại lễ khai giảng lớp tập huấn giáo viên và sát hạch viên lái xe hạng A2 vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Dạy nghề lái xe Đông Đô (Bắc Ninh).
    Bằng lái xe hạng A2 dành cho người đủ 18 tuổi trở lên-01
    Bằng lái xe hạng A2 dành cho người đủ 18 tuổi trở lên.
    Tham dự buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp.
    Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho biết: Hiện toàn quốc có 46 sát hạch viên lái xe hạng A2, phân bố trên phạm vi 27 tỉnh, thành phố. Người từ 18 tuổi trở lên, có nhu cầu đều có thể tham dự học và thi lấy GPLX hạng A2, không cần phải là thành viên của các câu lạc bộ mô tô như trước đây.
    Bằng lái xe hạng A2 dành cho người đủ 18 tuổi trở lên-02

    Tham dự khóa tập huấn, các học viên sẽ được giới thiệu, hướng dẫn và tiếp thu các kiến thức về các Thông tư của Bộ GTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, nội dung, quy trình đào tạo, sát hạch lái xe môtô hai bánh hạng A1, A2, phương pháp hướng dẫn thực hành, kỹ năng... lái xe hạng A2...
    Mục đích của lớp tập huấn là nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, sát hạch viên, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc sử dụng xe mô tô có phân khối lớn hạng A2, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cả nước.
    Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên, sát hạch viên hệ thống lại một cách hoàn chỉnh cả về lý thuyết và thực hành, cập nhật thông tin, tài liệu mới nhất để phục vụ cho công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.
    Nhờ hệ thống chính trị vào cuộc hết sức quyết liệt, TNGT đã từng bước được kiềm chế. Hai năm liên tiếp, TNGT giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng số thương vong vẫn còn rất lớn.
    Theo Otofun
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-lai-xe-hang-a2-danh-cho-nguoi-du-18-tuoi-tro-len-a22226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.