+Aa-
    Zalo

    Băng rôn “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học” đã được gỡ bỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những ngày qua, người dân TP. Quy Nhơn (Bình Định) rất bức xúc trước băng rôn treo khắp phố với câu “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học”.

    (ĐSPL) – Những ngày qua, người dân TP. Quy Nhơn (Bình Định) rất bức xúc trước băng rôn treo khắp phố với câu “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học”.

    Theo tin tức trên Dân Trí, nhiều người tham gia giao thông bày tỏ sự bất bình, không hiểu tại sao ngành giao thông lại giăng câu khẩu hiệu với ý nghĩa mập mờ, có phần xúc phạm người tham gia giao thông.

    Trước đó, từ ngày 3/1, trên nhiều đường phố TP. Quy Nhơn xuất hiện hàng loạt băng rôn có câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học". Hầu hết người đi đường đều rất bức xúc khi đọc thấy câu khẩu hiệu này.

    Nhiều ý kiến cho rằng câu này xúc phạm những người không có điều kiện học hành bởi hàm ý cho rằng họ là những người không có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

    Trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM vào sáng nay 5/1, ông Trần Châu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu tháo gỡ toàn bộ các băng rôn tuyên truyền an toàn giao thông có câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" trên các đường phố TP Quy Nhơn.

    Lý do tháo gỡ là câu tuyên truyền này quá phản cảm. “Câu tuyên truyền này nặng quá. Chúng tôi đã yêu cầu phải tháo gỡ hết ngay trong sáng nay”- ông Châu nói.

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định, cho biết, vừa tháo dỡ xong tất cả các băng rôn có in khẩu hiệu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" trên một số tuyến đường trong nội thành Quy Nhơn.

    Cũng theo ông Châu, câu tuyên truyền trên là của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, giao cho một đơn vị thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Bình Định treo trên các đường phố nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân tăng ý thức khi tham gia giao thông vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Sở TT& TT Bình Định, cho biết Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ TT&TT thực hiện đợt tuyên truyền trên. Bộ TT&TT hợp đồng với một công ty truyền thông treo các băng rôn và nhờ Sở TT&TT Bình Định kiểm tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-ron-vuot-den-do-chi-danh-cho-nguoi-it-hoc-da-duoc-go-bo-a77806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan