+Aa-
    Zalo

    "Bánh lười" - thực đơn tử thần từ loại ma túy ăn được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc bánh lazy cakes là một loại bánh được tẩm ma túy đang trở thành một mốt thời thượng trong giới trẻ.

    (ĐSPL) - Khi “bóng cười”, “cần tổng”, “cỏ mỹ” vẫn gây hoang mang và là nỗi ám ảnh cho giới trẻ, thì dân chơi lại tiếp tục tìm đến một loại thực đơn tử thần mới mang tên “bánh lười” hay còn gọi là lazy cakes.

    Những chiếc bánh “tẩm thuốc độc”

    Sau 4 năm trời đi du học Hà Lan, Hường “Tây” (ở Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) về nước với cái mác Việt kiều du học, nên có rất nhiều đồ chơi độc, lạ từ xứ người. Mỗi buổi tiệc sinh nhật của Hường “Tây” luôn có nhiều thú chơi mới được bạn bè nể phục.

    Một chiếc lazy cakes được quảng cáo trên mạng xã hội.

    Cách đây 1 năm, Phương “trố” (cháu gọi Hường “Tây” là dì) đã được thưởng thức thú chơi lạ trong tiệc sinh nhật của Hường “Tây”. Trong buổi sinh nhật đó, Hường “Tây” đã mang đến bàn tiệc một chiếc bánh ga tô được quảng cáo là độc đáo nhất Việt Nam.

    Theo Phương “trố” kể lại thì chiếc bánh đó không có gì quá đặc biệt so với những chiếc bánh ga tô sinh nhật thông thường, ngoài việc gắn kim tuyến và được trang trí cầu kỳ bắt mắt hơn. Bữa tiệc sinh nhật cũng không có shisha, cần, ke hay kẹo, những thứ vẫn thường quen thuộc với Hường “Tây”, khiến cả bọn tỏ ra không hào hứng với tiệc “chay” của một trong những kiều nữ sành điệu nhất đất Cảng.

    Tuy nhiên, khi cả nhóm bắt đầu thưởng thức chiếc bánh sinh nhật được khoảng 15 phút, Phương “trố” thấy người mềm nhũn, đầu óc quay cuồng theo tiếng nhạc nhưng không thể nhấc tay chân lên được, cả nhóm cứ khúc khích cười nhìn nhau như những đứa... bại liệt.

    Sau buổi sinh nhật, Hường “Tây” mới bật mí rằng, chiếc bánh sinh nhật đó được Hường “Tây” chuẩn bị công phu từ Hà Lan về và chỉ dành riêng cho các chiến hữu thân thiết. Chiếc bánh đó được gọi là lazy cakes - một mốt chơi thời thượng từ phương Tây mới được du nhập vào Việt Nam. Từ đó, nếu trong nhóm của Hường “Tây” có thành viên nào sinh nhật thì sẽ được “đặc lợi” một chiếc bánh thời thượng.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc bánh lazy cakes là một loại bánh được tẩm ma túy đang trở thành một mốt thời thượng trong giới trẻ. Sau cơn bão của “bóng cười”, “cần tổng”..., hiện trên mạng Internet, nhiều bạn trẻ cũng truyền nhau về “bánh lười” qua clip “Trên tay bánh lười biếng lazy cakes”.

    Trong clip là một giọng nam thanh niên khá hào hứng khi giới thiệu về chiếc bánh này: "Trên vỏ chiếc bánh có lời hướng dẫn là được dùng cho 3 -4 người ăn và có tác dụng trong vòng 45 - 60 phút. Đặc biệt có ghi chú thêm là ăn sẽ hiệu quả hơn đường hút...". Theo như lời quảng cáo, bánh lazy cakes có mùi thơm của sôcôla, vị ngọt của nho khô...

    Tại các quốc gia như Anh, Mỹ,... “bánh lười” chỉ được bán cho những người trên 18 tuổi và có kèm theo cảnh báo: “Bánh lười” có thể gây suy hô hấp tạm thời và khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Nhưng dường như phớt lờ lời cảnh báo, dân chơi vẫn lao vào thú chơi này để khẳng định chất chơi.

    Chặn đứng một âm mưu sản xuất, lan truyền

    Cũng theo lời Phương “trố”, Hường “Tây”, vì loại “bánh” đặc biệt này được tuồn từ nước ngoài về nên nguồn hàng rất hạn chế. Muốn mua, khách hàng phải có “pass” (mật khẩu giao dịch). Khi chúng tôi muốn thử tìm đầu mối, Phương “trố” cho chúng tôi số điện thoại +974 6693 35xx với lời giới thiệu nguồn hàng được quảng cáo đến từ một quốc gia Trung Đông.

    Nhìn bề ngoài chiếc bánh có chứa ma túy không khác bình thường.

    Nhiều lần điện thoại đến, đầu dây bên kia không bắt máy, nhưng kiên trì, phóng viên cũng gặp được một giọng nam nói tiếng Việt. Khi chúng tôi đặt vấn đề mua bánh lazy cakes, gã này tỏ ra ranh ma, chỉ đồng ý thanh toán bằng đô la và phát giá lên đến hàng trăm USD/chiếc. Được biết, có 3 loại chính là bánh ngọt sôcôla, trà và bánh quy lazy cakes.

    Cuộc giao dịch mua bánh lazy cakes thất bại, nhưng chúng tôi nhận thấy, việc các loại bánh có chứa ma túy vẫn âm thầm được đưa vào Việt Nam tiềm ẩn những nguy cơ chết người, nhưng không ít “thiêu thân” đã lao vào sử dụng. Cũng theo nhiều dân chơi thì các loại bánh này dễ dùng và cũng dễ qua mặt các vị phụ huynh khó tính mà vẫn thỏa mãn các cơn bay của giới trẻ.

    Ngoài việc thẩm lậu về Việt Nam theo nhiều con đường khác nhau, nhưng nguy hại hơn khi gần đây Công an Hà Nội đã phát hiện ra nhiều đối tượng sau khi có thời gian học tập ở nước ngoài về đã sử dụng công thức “ma” để đưa ma túy vào Việt Nam và lan truyền nó.

    Thượng úy Giang Văn Nam - Đội phó đội Phòng chống tội phạm về tiền chất và ma túy tổng hợp (đội 4, PC47-Công an Hà Nội) cho biết tin tức, thời gian qua, trinh sát đã nắm được một số đối tượng là các du học sinh mang ma túy tổng hợp loại mới về nước. Các trinh sát đội 4 từng bắt quả tang các đối tượng mua bán “bánh lười”, xuất xứ từ châu Âu.

    Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan cảnh sát điều tra đã đồng loạt bắt các đối tượng Trần Diễm Phương (SN 1992), Trần Việt Lộc và Võ Trung Đức, thu giữ 21 bánh chất dẻo màu nâu (nghi “bánh lười”) có trọng lượng 2,7kg, gần 900g cần sa cùng nhiều vật dụng chế xuất.

    Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Trần Diễm Phương đã khai nhận do có thời gian sinh sống ở Hà Lan nên có biết đến lazy cakes. Sau nhiều lần “thưởng thức”, Phương tự học công thức chiết xuất tinh chất ma túy để làm “bánh lười”. Sau khi về nước, Phương bàn với Lộc móc nối với Đức để mua cần sa thảo mộc sản xuất loại bánh này. Khi các đối tượng đang định mở rộng quy mô, địa bàn sản xuất thì bị công an bắt giữ.

    Cũng theo Thượng úy Giang Văn Nam, điều đáng lo ngại là xuất hiện nhiều du học sinh đem ma túy tổng hợp loại mới về nước. Việc kiểm soát các loại ma túy tổng hợp này gặp nhiều khó khăn bởi bề ngoài nhìn một chiếc bánh có chứa ma túy không khác gì với những chiếc bánh thông thường.

    TRẦN PHƯƠNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]zswbOVdNk0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-luoi---thuc-don-tu-than-tu-loai-ma-tuy-an-duoc-a96744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.