+Aa-
    Zalo

    Báo cảnh sát định tóm gọn bọn bắt cóc, người đàn ông ngớ ngưới khi biết sự thật đầy bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông thấy đứa trẻ khóc đòi mẹ, tưởng bé bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát nhưng sự thật gây ngỡ ngàng.

    Theo thông tin được đăng tải, ngày 6/12 vừa qua, một người đàn ông ở Vũ Thanh, Thiên Tân (Trung Quốc) thấy cặp nam nữ ôm đứa trẻ đi trên đường. Đứa trẻ không ngừng khóc đòi mẹ khiến người đàn ông sinh nghi, cho rằng cặp đôi kia là bọn buôn người, không phải bố mẹ của bé. Do đó, anh lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát.

    Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường tìm hiểu sự việc, phát hiện mọi chuyện chỉ là hiểu lầm. Ngày 7/12, đại diện sở Cảnh sát phía Nam thuộc Chi nhánh Vũ Thanh cho biết cặp nam nữ kia thực chất là bố và bảo mẫu của đứa trẻ, hoàn toàn không có vụ bắt cóc trẻ em nào cả.

    Tuy nhiên, cảnh sát ghi nhận tinh thần cảnh giác của người đàn ông báo án, đồng thời nhắc nhở người dân báo cho cảnh sát càng sớm càng tốt nếu nghi có kẻ bắt cóc trẻ em, khéo léo giữ chân đối tượng nhưng không nên hành động liều lĩnh để tránh xảy ra chuyện đáng tiếc.

    bao canh sat dinh tom gon bon bat coc nguoi dan ong ngo nguoi khi biet su that day bat ngo
    Người đàn ông vội gọi điện báo cảnh sát vì tưởng cặp nam nữ phía sau là kẻ bắt cóc trẻ em.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, mọi người đều dánh lời khen cho tinh thần cảnh giác của người đàn ông.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    - Dù là hiểu lầm nhưng tinh thần cảnh giác của người đàn ông thật đáng khen ngợi. Còn hơn những người dửng dửng, dù thấy đứa bé gào khản cổ mà không giúp, đến khi chuyện đáng tiếc xảy ra mới hối hận.

    - Buồn cười, nhưng vẫn thấy ấm lòng. Chỉ cần ai cũng nhiệt tình như thế, tin rằng tội phạm sẽ giảm bớt đi phần nào.

    - Nhầm thì cũng chỉ hơi ngượng ngùng xíu thôi, nhưng nếu lúc đó không báo cảnh sát thì về nhà lại suy nghĩ liệu có phải bắt cóc thật không. Nếu hôm sau mà xem tin tức thấy thông báo tìm người thì cảm giác tội lỗi của bản thân sẽ còn lớn hơn, cả đời này sẽ bị tòa án lương tâm trừng phạt.

    Liên quan đến các câu chuyện bắt cóc trẻ em, cách đây không lâu, một bé gái ở Trung Quốc đã tự cứu mình khỏi bọn buôn người thông qua việc phát tín hiệu cầu cứu thông qua cách gọi món ăn.

    Cụ thể, cô bé cùng một người đàn ông trông lấm lem bước vào quán ăn nhỏ. Từ lúc vào quán ăn, bé gái không hề cười, thậm chí còn tỏ ra rụt rè, thỉnh thoảng lại lấm lét liếc nhìn ông chủ như có điều muốn nói.

    Ông chủ nhìn thấy nhưng không nghĩ nhiều, chỉ đoán rằng hai cha con có điều khó nói. Sau khi được người đàn ông đi cùng đưa cho thức đơn để chọn món, cô bé đã dùng bút gạch dưới chân một chữ trong mỗi món ăn gồm chân gà kho, hẹ xào tôm, canh trứng cà tím, nước ép hoa quả.

    Những chữ được gạch chân ghép lại thành “trảo, nhân, phiên, trấp”, đọc na ná với “có đối tượng bắt cóc”, “bọn buôn người”. Sau khi hiểu ra thông điệp của bé gái, ông chủ quán lập tức gọi cho cảnh sát. Nhờ vậy, bé gái đã được giải cứu an toàn, còn tên buôn người bị bắt ngay trong lúc đang ăn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-canh-sat-dinh-tom-gon-bon-bat-coc-nguoi-dan-ong-ngo-nguoi-khi-biet-su-that-day-bat-ngo-a521956.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan