+Aa-
    Zalo

    Báo cáo Thủ tướng phương án thay thế Chủ tịch Vinachem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau khi Thủ tướng có quyết định xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Anh Dũng, cơ quan này sẽ đề xuất để Thủ tướng Chính phủ

    Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau khi Thủ tướng có quyết định xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Anh Dũng, cơ quan này sẽ đề xuất để Thủ tướng Chính phủ quyết định về nhân sự Chủ tịch Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, liên quan tới xử lý kỷ luật lãnh đạo tại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương hiện đang thực hiện đúng chỉ đạo của Ban bí thư và Uỷ ban Kiểm tra trung ương về việc thực hiện xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Vinachem.

    Tạp chí Nhà đầu tư thông tin thêm, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cunhgx cho hay, hiện Bộ đang triển khai làm kiểm điểm ở các cấp, sau đó sẽ thành lập hội đồng họp và báo cáo Thủ tướng phương án lãnh đạo thay thế. Các bước thực hiện sẽ được triển khai theo đúng quy trình và làm đúng quy định.

    Tuy nhiên, Thứ trưởng Hải cho biết, thẩm quyền quyết định là Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương chỉ là đơn vị đề xuất theo thẩm quyền.

    Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem. Ảnh: Nhà đầu tư

    "Sau khi Thủ tướng Chính Phủ có quyết định về hình thức xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Dũng, Bộ Công Thương sẽ đề xuất theo thẩm quyền để Thủ tướng Chính phủ quyết định về nhân sự Chủ tịch Tập đoàn", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

    Hiện tại, ông Nguyễn Anh Dũng vẫn nắm chức Chủ tịch HĐTV Vinachem.

    Như đã đưa tin trước đó, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã thông báo về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và một số thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

    Tại thông báo này, UBKT Trung ương cho biết, UBKT Trung ương đã xem xét sai phạm, khuyết điểm của các cá nhân, gồm: ông Nguyễn Anh Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ông Đỗ Quang Chiêu, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; đồng chí Đỗ Duy Phi, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

    UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam các nhiệm kỳ 2005 - 2010, 2010 - 2015 và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng.

    Tại công bố kết luận trước đó, UBKT cũng đã chỉ ra các khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng: thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong quản lý vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của Tập đoàn, gây hậu quả rất nghiêm trọng; để Tập đoàn và một số công ty không bảo toàn được vốn Nhà nước giao. Thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện Dự án DAP số 2 Lào Cai. Chịu trách nhiệm chính về những vi phạm trong việc triển khai dự án đạm Hà Bắc.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-thu-tuong-phuong-an-thay-the-chu-tich-vinachem-a204715.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan