+Aa-
    Zalo

    Báo chí Iraq bình luận về trận đấu nghẹt thở trước đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ali Adnan dẫn dắt đội tuyển Iraq đến với chiến thắng giật gân trước Việt Nam tại Asian Cup 2019", tờ Eremnews cho hay.

    "Ali Adnan dẫn dắt đội tuyển Iraq đến với chiến thắng giật gân trước Việt Nam tại Asian Cup 2019", tờ Eremnews cho hay.

    Ngay sau khi đội tuyển Iraq giành chiến thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, báo chí Iraq đã lần lượt bình luận về trận đấu gay cấn này.

    Tờ Alhurra của Iraq, gọi chiến thắng của đội nhà là "chiến thắng đầy nhọc nhằn", và "Việt Nam đã tạo ra sự bất ngờ khi có bàn thắng ở phút thứ 23, trước khi tiền đạo trẻ Mohanad Kadhim gỡ hòa 1-1".

    Alhurra miêu tả về chiến thắng kịch tính của đội nhà: "Cầu thủ vào thay người Humam Tariq đã kéo Iraq thoát khỏi vòng nguy hiểm khi có bàn thắng gỡ hòa, trước khi Ali Adnan mang về 3 điểm quý giá từ một cú đá phạt cuối trận".

    Trong khi đó, trang Eremnews nhận định: "Ali Adnan dẫn dắt đội tuyển Iraq đến với chiến thắng giật gân trước Việt Nam tại Asian Cup 2019".

    "Ngôi sao Ali Adnan đã ghi bàn từ cú sút phạt đẹp mắt từ bên ngoài vòng cấm vào góc trên cùng mành lưới đội tuyển Việt Nam ở những phút cuối để giúp Iraq giành chiến thắng 3-2 đầy ly kỳ trong trận ra quân tại Abu Dhabi", thông tin trên tờ báo này cho hay.

    HLV Katanec. Ảnh: VnExpress

    Một tờ báo khác là Alittihad đưa tin: "Bàn thắng ở phút cuối của Adnan giúp Iraq giành chiến thắng kịch tính đầy thú vị trước Việt Nam", còn CNN viết: "Iraq lật ngược thế cờ trước Việt Nam và giành chiến thắng nghẹt thở tại Abu Dhabi".

    Tờ Albayan nhận định: "Đội tuyển Iraq hạ gục Việt Nam với một bàn thắng hiểm hóc tại Asian Cup". Filgoal lại cho rằng "Những chú sư tử Lưỡng Hà" đã biến sự chậm trễ của mình trở thành một chiến thắng quý giá trước đội tuyển Việt Nam ở những phút thi đấu cuối cùng.

    Sau trận đấu, tờ Kooora dẫn lời Abdul-Khaliq Masoud, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iraq cho biết đội tuyển đã cảm thấy thực sự khó khăn mới có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân.

    "Trận mở màn đã mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Iraq, tôi cho đó là chuyện bình thường. Ở hiệp hai, cục diện thay đổi khi các cầu thủ thể hiện thuyết phục hơn, và cuối cùng có được thứ chúng tôi muốn, đó là 3 điểm", ông Masoud tuyên bố.

    Kết thúc vòng đấu đầu tiên ở bảng D, đội tuyển Iran với 3 điểm và hiệu số +5 hiện đứng đầu bảng, tiếp đến là Iraq. Đội tuyển Việt Nam với hiệu số -1 vẫn xếp trên Yemen.

    HLV Iraq thừa nhận thắng may mắn đội tuyển Việt Nam

    Chia sẻ với báo chí sau trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Katanec cho hay: "Tôi đã lường trước một trận đấu khó khăn, nhưng không ngờ khốc liệt đến thế. Trong cuộc họp báo trước trận, tôi đã nói rằng Iraq rất tôn trọng Việt Nam vì họ sở hữu những cầu thủ giàu phẩm chất kỹ thuật, tinh thần chiến đấu quật cường"

    "Ở Iraq, nhiều người nghĩ rằng Việt Nam là đối thủ dễ chơi và chờ đợi vào một chiến thắng cách biệt bốn đến năm bàn. Nhưng tôi chưa bao giờ suy nghĩ như thế. Và sau những gì diễn ra, tôi càng thêm phần tôn trọng họ. Suốt cả trận đấu, họ đã chạy, tranh chấp, tổ chức tấn công không biết mệt mỏi", HLV Iraq chia sẻ về đối thủ Việt Nam.

    “Tuyển Việt Nam đã có một số cơ hội trong hiệp hai nhưng chúng tôi mới là đội ghi được nhiều bàn hơn. Đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng cho Iraq. Trong bóng đá, không có may mắn, bạn không thể chiến thắng”, HLV trưởng tuyển Iraq nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-iraq-binh-luan-ve-tran-dau-nghet-tho-truoc-doi-tuyen-viet-nam-a258442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan