+Aa-
Zalo

Báo chốt, chỉ điểm chốt CSGT đang thực hiện nhiệm vụ có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

(ĐS&PL) - Theo quy định tổ chức có hành vi vi phạm "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật có thể bị xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng.

Mới đây, Bộ Công an đã giải đáp câu hỏi của một công dân về việc xử phạt hành vi báo chốt, chỉ điểm chốt CSGT đang thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, công dân đặt câu hỏi: "Khi CSGT lập chốt xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường, tôi thấy trên nhiều tài khoản mạng xã hội xuất hiện việc báo chốt, chỉ điểm chốt CSGT đang xử lý vi phạm giao thông tại đâu, xử lý về vi phạm gì. Vậy Bộ Công an cho tôi hỏi, việc báo chốt, chỉ điểm chốt lực lượng CSGT đang thực hiện nhiệm vụ có bị xử phạt hay không và xử phạt mức như thế nào?".

bao chot chi diem chot csgt dang thuc hien nhiem vu co the bi phat den 20 trieu dong
Báo chốt, chỉ điểm chốt CSGT đang thực hiện nhiệm vụ có thể bị phạt đến 20 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của công dân, Bộ Công an cho hay, tại Điều 4, Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử (sửa đổi, bổ sung tại Nghị đinh số 14/2022/NÐ-CP ngày 27/01/2022) quy định: Xử phạt vi phạm hành chính từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân; xử phạt vi phạm hành chính từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi vi phạm “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".

Như vậy, những trường hợp báo chốt Cảnh sát giao thông đang thực hiện nhiệm vụ sẽ bị xử phạt theo quy định nêu trên.

Hoàng Yên

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chot-chi-diem-chot-csgt-dang-thuc-hien-nhiem-vu-co-the-bi-phat-den-20-trieu-dong-a613956.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Xử lý hơn 300 triệu đồng các hành vi

Xử lý hơn 300 triệu đồng các hành vi "báo chốt" CSGT ở Cao Bằng

Để tránh bị phát hiện, xử lý vi phạm, tài khoản trưởng nhóm “báo chốt” thường xuyên thay đổi số điện thoại, tên zalo, tên nhóm, giải tán nhóm và thiết lập mới, thành viên mới phải có người giới thiệu và được xác minh rất kỹ nhằm sàng lọc, loại bỏ tài khoản nghi vấn của cơ quan chức năng.