+Aa-
    Zalo

    "Báo động đỏ" cho mối quan hệ Nga – Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Nga tại London cho biết quan hệ song phương giữa 2 nước đã xuống mức thấp nhất sau khi chính phủ Anh đổ lỗi cho Moscow trong vụ đầu độc cựu điệp viên Skripals

    Đại sứ quán Nga tại London cho biết quan hệ song phương giữa 2 nước đã xuống mức thấp nhất sau khi chính phủ Anh đổ lỗi cho Moscow trong vụ đầu độc cựu điệp viên Skripals.

    Đại sứ quán Nga cho rằng Quốc hội Anh đang bị đưa vào một chiến dịch khiến mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng trở lên tồi tệ.

    Đại sứ quán Nga tại Anh quốc. - Ảnh: TASS.

    Theo truyền thông đưa tin, Anh dự định sẽ thành lập một nhóm nhằm đối phó với các cuộc tấn công cũng như các mối đe dọa mà Nga đặt ra với Anh.

    Đại sứ quán Nga chia sẻ: "Chúng tôi đã nghe về quyết định thành lập "Nhóm Điều phối Nga" của họ. Được biết nhóm này sẽ do Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Tom Tugendhat đứng đầu và liên kết cùng với các thành viên quốc hội cao cấp khác. Mục tiêu của nhóm là phối hợp để cùng tìm ra biện pháp giải quyết các mối đe dọa đến từ Nga”.

    Moscow đã bày tỏ sự hối tiếc khi thay vì tìm kiếm các cách để khôi phục quan hệ Nga - Anh thì Quốc hội Anh lại một lần nữa lại cho phép mình bị cuốn vào một chiến dịch mới chống lại nước này, do những thành viên bảo thủ đưa ra.

    Đại sứ quán Nga cũng nhấn mạnh quan hệ song phương giữa các nước đã đạt đến mức thấp nhất sau khi chính phủ Anh đổ lỗi cho Nga trong vụ đầu độc 2 cha con cựu điệp viên Skripals. “Nhiều tổ chức chính trị đã đồng tình với sáng kiến của Anh. Hiện tại, Nga đang bị đe dọa bởi các biện pháp trừng phạt mới”.

    "Việc tạo ra một nhóm như vậy trên một cơ sở chống Nga mà không có kế hoạch rõ ràng sẽ không thể thay đổi được tình hình hiện tại. Thay vào đó, nó sẽ dẫn đến sự suy giảm hơn nữa trong mối quan hệ giữa hai nước", đại sứ quán Nga khẳng định.

    HUYỀN TRANG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-do-cho-moi-quan-he-nga-anh-a227435.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan