+Aa-
    Zalo

    Báo dữ ăn thịt 15 người ở Nepal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một con báo hung dữ bị tình nghi là hung thủ giết hại 15 người dân ở Nepal, trong đó có một bé trai 4 tuổi.

    (ĐSPL) – Một con báo hung dữ bị tình nghi là hung thủ ăn thịt 15 người dân ở Nepal, trong đó có một bé trai 4 tuổi.
    Phần đầu của bé trai này được tìm thấy trong một khu rừng cách nhà cậu bé 1 km, Kamal Prasad Kharel, cảnh sát trưởng quận Baitadi, khu vực cách thủ đô Kathmandun khoảng 6000 km về phía tây, cho biết. Cậu bé được cho là nạn nhân thứ 15 bị báo tấn công trong thị trấn hẻo lánh nằm ở phía tây Nepal này.
    Cảnh sát nghi ngờ một con báo ăn thịt người chính là nguyên nhân khiến hơn chục người thiệt mạng. Nếu không phải loài vật này thì có thể là hai loài thú ăn thịt khác.
    Báo dữ ăn thịt 15 người ở Nepal?

    Loài báo được cho là hung thủ ăn thịt hơn chục người dân ở Nepal

    Maheshwor Dhakal, một nhà sinh thái học tại Cục Bảo tồn động vật hoang dã và Vườn Quốc gia ở Khathmandu, đồng tình với quan điểm rằng việc xuất hiện từ một loài ăn thịt trở lên tại cùng một khu vực là phi lý. Nếu có nhiều loài ăn thịt thì chắc hẳn sẽ có nhiều nạn nhân hơn.
    “Do máu người có vị mặn hơn so với máu động vật nên nếu động vật hoang dã thích máu có vị mặn, chúng sẽ không thích những con mồi khác như hươu”, Dhakal cho biết.
    Kharel e sợ rằng số người thực sự bị báo ăn thịt còn cao hơn con số 15 người bởi vì nhiều người khác cũng thiệt mạng sau khi bị báo tấn công ở bang Uttarkhand, miền bắc Ấn Độ, giáp ranh với quận Daitadi.
    “Các vụ ăn thịt có thể là do cùng một con báo gây ra”, Kharel nhận định.
    Trong số 15 nạn nhân ở Nepan, 2/3 trong số họ là trẻ em dưới 10 tuổi. Những nạn nhân khác bao gồm trẻ em có độ tuổi lớn hơn và một phụ nữ 29 tuổi. Họ đều đến từ những ngôi làng ven rừng rậm trong quận này.
    “Không có nạn nhân nào là nam giới”, Kharel cho biết.
    Sau khi giết “con mồi”, con báo sẽ mang thi thể vào rừng để ăn thịt.
    Chính quyền quận Baitadi thông báo sẽ trao thưởng khoảng 300 USD cho những ai bắt hoặc giết được con báo hung dữ này.
    Các nhà chức trách địa phương cũng tìm cách nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân về sự nguy hiểm khi đi một mình gần những khu rừng. Họ cũng huy động cảnh sát có vũ trang và những người dân được dùng súng săn bắt loài vật này. Người đứng đầu quận Baitadi cho phép người dân được giết chết con báo mặc dù thông thường, hành động giết hại động vật hoang dã là vi phạm pháp luật.
    Song Tú(Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-du-an-thit-15-nguoi-o-nepal-a23422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan