+Aa-
    Zalo

    Báo Đức: Tổng thống Putin họp kín cùng bà Merkel 6 giờ liên tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Đức được cho là đã bất ngờ dành gần 6 giờ để thảo luận kín với Tổng thống Nga bên lề hội nghị G20, tập trung vào chủ đề khủng hoảng Ukraine.

    (ĐSPL) -Thủ tướng Đức được cho là đã bất ngờ dành gần 6 giờ để thảo luận kín với Tổng thống Nga bên lề hội nghị G20, tập trung vào chủ đề khủng hoảng Ukraine. 
    Theo tin tức hãng thông tấn Đức DPA tiết lộ, Thủ tướng Angela Merkel ngày 15/11 tới khách sạn mà Tổng thống Nga Vladimir Putin ở tại thành phố Brisbane, Australia. Đây cũng là nơi các nhà lãnh đạo thế giới tới dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) trong 2 ngày 15-16/11.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều có mối quan tâm chung về tình hình Ukraine. 

    Trong một phòng họp nhỏ của khách sạn, bà Merkel đã có cuộc thảo luận đột xuất riêng với ông Putin trong vòng 2 giờ đồng hồ. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker sau đó đã tham dự cuộc họp kín ba bên kéo dài thêm 4 giờ đồng hồ nữa. Cuộc họp được cho là tập trung vào tình hình Ukraine và kéo dài đến tận sáng ngày Chủ nhật (16/11).
    Tổng thống Nga sau đó đã trở thành nguyên thủ quốc gia sớm rời Brisbane vào khoảng 2 giờ cùng ngày, với lý do ông cần ngủ vài giờ trước khi trở lại làm việc vào thứ hai sau chuyến bay dài 18 giờ đồng hồ.
    Trong Hội nghị thượng định G20, Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga tiếp tục hỗ trợ phiến quân miền đông Ukraine khiến bất ổn ở khu vực này chưa có dấu hiệu chấm dứt. Cuộc khủng hoảng khiến hơn 4.000 người thiệt mạng kể từ tháng 4 năm nay. Nga đến nay vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.
    Tổng thống Nga Putin họp kín cùng bà Merkel 6 giờ liên tục

    Phòng họp nhỏ được cho là nơi đã diễn ra cuộc họp kín giữa Tổng thống Nga Putin và bà Merkel ở Brisbane.

    Ngày 17/11, phát biểu trước hàng trăm người tại Viện chính trị quốc tế Lowy - một trong những tổ chức tư vấn uy tín nhất ở Australia, Thủ tướng Merkel tuyên bố Tổng thống Putin có lối tư duy cũ, coi Ukraine nằm trong tầm ảnh hưởng của mình và chà đạp lên luật pháp quốc tế. 
    Bà Merkel cho rằng Tổng thống Putin có thể gây bất ổn cho "trật tự hòa bình của toàn châu Âu". Thủ tướng Đức cũng cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng, không chỉ dừng lại ở Ukraine mà có thể ở cả những nước khác như Moldova, Gruzia.
    Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Đức ARD, ông Putin lại cho rằng những lệnh trừng phạt Nga của phương Tây sẽ phản tác dụng, gây thiệt hại cho các đối tác thương mại phương Tây và cản trở những thương vụ chuyển giao khí đốt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-duc-tong-thong-putin-hop-kin-cung-ba-merkel-6-gio-lien-tuc-a69685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan