+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: "Chỉ còn một trận nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

    "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

    HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 14/12, tại trụ sở VFF ở Mỹ Đình, Hà Nội - Ảnh: VnExpress

    Tờ Joongang Daily nhận định nếu vô địch, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại trên toàn thế giới lúc này. Đội bóng hiện nắm giữ kỷ lục này là Pháp, nhà ĐKVĐ World Cup với 15 trận, nhưng đã bị ngắt mạch bất bại này sau khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-2 tại UEFA Nations League vào tháng 8 vừa qua.

    Với trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam đã san bằng thành tích này với tổng cộng 7 trận thắng và 8 trận hòa. "Chỉ còn một trận đấu nữa, thầy trò Park Hang-seo sẽ đặt ra cột mốc mới trong bóng đá", trang Joongang Daily viết.

    Cùng với đó, tờ Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, rất có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập ra kỷ lục cao nhất về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

    "Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay", Hani phân tích.

    HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được thành công rực rỡ trong năm 2018. Ông đã đưa đội U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á và lọt vào bán kết Asiad 2018. Tiếp đó, ông đã cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2018.

    Nhờ thành công vang dội ấy, HLV Park Hang Seo đã gây tiếng vang lớn ở quê nhà Hàn Quốc. Báo chí nước này đã liên tục săn đón ông (đặc biệt là khi ông trở về Hàn Quốc). Nhiều tờ báo ở xứ Kim Chi đã gọi thầy Park là “vị sứ giả” của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

    Ngày hôm qua (14/12), HLV Park Hang Seo đã được vinh danh là “Nhân vật của năm 2018” ở Hàn Quốc. Đây là giải thưởng danh giá do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn. Đây thực sự là sự vinh danh quý giá với thầy Park trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

    Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay (15/12) ở sân Mỹ Đình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-chi-con-mot-tran-nua-thay-tro-park-hang-seo-se-dat-ra-cot-moc-moi-trong-bong-da-a255144.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan