+Aa-
    Zalo

    Bạo hành con của người tình dẫn đến tử vong, thanh niên 10X bị khởi tố tội “Giết người”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Minh Phụng (SN 2004) dùng tay phải đánh mạnh một cái vào trán con của người tình và dùng các ngón tay của bàn tay phải bóp mạnh vào đầu của cháu bé lắc qua lắc lại nhiều lần khiến cháu tử vong.

    Thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam, ngày 21/8, thông tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Phụng (SN 2004) về tội “Giết người”

    Trước đó, ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Điền tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của Công an thị trấn Long Điền về việc bé trai khoảng 3 tháng tuổi, chưa đăng ký khai sinh (thường gọi là B.) là con của chị T.H.B.L (SN 2008; trú tại: xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) chết chưa rõ nguyên nhân vào ngày 15/8. Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là cháu B. (SN 20/5/2023; chưa đăng ký khai sinh), là con riêng của chị L.

    Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Điền chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra theo thẩm quyền do có dấu hiệu phạm tội “Giết người”.

    bao hanh con cua nguoi tinh dan den tu vong thanh nien 10x bi khoi to toi giet nguoi
    Đối tượng Nguyễn Minh Phụng. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    Cũng theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Bảo vệ pháp luật, khoảng đầu tháng 5/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, chị L. quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Minh Phụng (SN 2004) nên Phụng đưa chị L. cùng cháu B. về sống chung tại nhà của Phụng tại khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Ngày 15/8, chị L. và Phụng cãi nhau lớn tiếng tại phòng ngủ thì cháu B. khóc lớn nên Phụng bế cháu B. để dỗ nhưng vẫn không nín. Bực tức, Phụng dùng tay phải đánh mạnh một cái vào trán của cháu B. và dùng các ngón tay của bàn tay phải bóp mạnh vào đầu của cháu B. lắc qua lắc lại nhiều lần.

    Sau đó, chị L. kêu nói Phụng chở cháu B. đến chùa Phước Duyên ở gần nhà. Khi Phụng và L. chở cháu B. đến chùa thì gặp bà ngoại của Phụng là bà N.T.T.. Bà T. không cho vào chùa nên Phụng và L. đi về. Trên đường về, L. bế cháu B. trên tay thì thấy con nằm bất động nên Phụng chở đến Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu.

    Sau khoảng 20 phút sơ cứu thì bác sĩ thông báo cháu B. đã chết nên Phụng và L. làm thủ tục và đưa cháu B. về nhà an táng

    Kết luận khám nghiệm tử thi xác định cháu B chết do chấn thương sọ não; ngoài ra kết quả giám định cho thấy cháu B còn có nhiều vết xây xát rải rác khắp cơ thể, gãy xương cánh tay trái, gãy xương đùi trái.

    bao hanh con cua nguoi tinh dan den tu vong thanh nien 10x bi khoi to toi giet nguoi 1

    Ảnh chụp phim phần xương tay của cháu bé gãy nhiều phần. Ảnh: Báo Gia đình và xã hội

    Với hành vi trên, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Phụng (SN 2004) về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-con-cua-nguoi-tinh-dan-den-tu-vong-thanh-nien-10x-bi-khoi-to-toi-giet-nguoi-a587623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan