+Aa-
    Zalo

    Bảo hiểm sẽ bồi thường cho hành khách MH370 bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng bảo hiểm của Mỹ có thể sẽ bồi thường cho mỗi hành khách MH370 số tiền lên tới 10 triệu USD, còn thân nhân Trung Quốc sẽ nhận được khoảng 100 nghìn USD.

    (ĐSPL) – Hãng bảo hiểm của Mỹ có thể sẽ bồi thường cho mỗi hành khách MH370 mất tích số tiền lên tới 10 triệu USD, còn thân nhân Trung Quốc sẽ nhận được khoảng 100.000 USD.
    Daily Mail số ra ngày 28/3 đưa tin luật sư Floyd Wisner phụ trách về những vụ tai nạn hàng không Mỹ cho biết, các hành khách và thành viên phi hành đoàn đến từ Trung Quốc, Malaysia và Indonesia sẽ được các hãng bảo hiểm tại nước họ bồi thường với số tiền khác nhau.
    Terry Rolfe, người đứng đầu của một công ty bảo hiểm hàng không Mỹ, nhận định hãng bảo hiểm của Mỹ có thể sẽ bồi thường từ 8 đến 10 triệu USD cho mỗi hành khách đóng bảo hiểm gặp nạn trong khi thân quyến Trung Quốc có thể được chi trả khoảng 100.000 USD.
    Các hãng bảo hiểm Trung Quốc nói với Tân Hoa Xã vào ngày 27/3 rằng họ đang bắt đầu bồi thường cho gia đình của những hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào sáng 8/3
    Bảo hiểm sẽ bồi thường hành khách MH370 như thế nào?

    Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 gào khóc sau khi nhận được hung tin

    Các công ty này cho biết quá trình bồi thường được tiến hành ngay sau khi Thủ tướng Malaysia, Nabjib Razak, thông báo rằng chiếc máy bay Boeing 777 đã kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương, mặc dù không có bằng chứng cụ thể hay thông đầy đủ nào để đưa ra kết luận này.
    China Life, công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ có 32 hành khách trên chiếc phi cơ xấu số. Ước tính, tổng số tiền mà họ phải chi trả vào khoảng 9 triệu nhân dân tệ (1,46 triệu USD). Công ty này đã trả 4,17 triệu nhân dân tệ (671 nghìn USD) cho thân nhân hành khách MH370.
    “China Life chia buồn sâu sắc trước hung tin này và sẽ đảm bảo bồi thường đầy đủ cho các gia đình”, người phát ngôn của công ty nói.
    Công ty bảo hiểm China Pacific có trụ sở tại Thượng Hải cho biết tính đến ngày Thứ Tư (26/3), họ đã bồi thường số tiền ban đầu là 525 nghìn nhân dân tệ (85 nghìn USD).
    Trong khi đó, hãng bảo hiểm Sunshine vừa bồi thường 500 nghìn tệ (80 nghìn USD) cho một gia đình có ba thành viên đều trên chuyến bay MH370.
    New China Life ước tính, công ty họ sẽ phải bồi thường lên tới 1 triệu nhân dân tệ (160 nghìn USD) cho 9 hành khách có mặt trên chiếc máy bay xấu số.
    Hãng Malaysia Airlines nói rằng họ chưa tiến hành việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân của chiếc Boeing 777 mất tích cho tới khi xác định được chính xác điều gì đã xảy ra, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hiem-se-boi-thuong-cho-hanh-khach-mh370-bao-nhieu-a27322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan