+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia "tố" AFC giúp đội tuyển Việt Nam hưởng lợi, HLV Shin Tae Yong tự tin thắng tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trước trận đấu, báo chí Indonesia bất ngờ "tố" rằng LĐBĐ châu Á (AFC) đã giúp Việt Nam hưởng lợi. Đó là về lịch thi đấu cũng như thời gian nghỉ ngơi.

    Hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều thất bại sau loạt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2023. Chính vì vậy, trận quyết đấu của hai đội vào lúc 21h30 ngày 19/1 mang tính chất quyết định. Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

    Trước trận đấu, báo chí Indonesia bất ngờ "tố" rằng LĐBĐ châu Á (AFC) đã giúp Việt Nam hưởng lợi. Đó là về lịch thi đấu cũng như thời gian nghỉ ngơi. Tờ Super Ball có bài viết: "AFC mang lợi thế cho đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu với Indonesia".

    bao indonesia to afc giup doi tuyen viet nam huong loi hlv shin tae yong tu tin thang tuyen viet nam 1
    Tờ Super Ball có bài viết: "AFC mang lợi thế cho đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu với Indonesia". Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM.

    Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Cả hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều hướng tới chiến thắng ở lượt đấu thứ hai. Một thất bại có thể khiến một trong hai đội bóng phải dừng bước sớm ở Asian Cup 2023.

    Chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Ở bảng D, Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao và nhiều khả năng sẽ giành hai vị trí dẫn đầu bảng đấu. Điều này khiến cho tính chất trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia càng trở nên quan trọng hơn.

    Trước trận đấu này, AFC đã giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn về lịch thi đấu. Họ có nhiều hơn một ngày nghỉ so với Indonesia. Nhờ đó, các cầu thủ Việt Nam có nhiều thời gian hồi phục hơn. Trong khi Indonesia ra sân trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã được nghỉ ngơi.

    HLV Troussier đã chia đội thành hai nhóm. Trong đó, những cầu thủ ra sân trong trận đấu với Nhật Bản được nghỉ trong khách sạn để hồi phục sức khỏe vào hôm sau. Trong khi đó, các cầu thủ dự bị ra sân tập chiến thuật.

    Indonesia cũng có động thái tương tự như vậy. Sau trận đấu với Iraq, 11 cầu thủ đá chính cùng với Witan Sulaeman tập hồi phục trong khách sạn. Những người còn lại tập luyện bình thường ở Al Egla 2 Field (Doha, Qatar)".

    bao indonesia to afc giup doi tuyen viet nam huong loi hlv shin tae yong tu tin thang tuyen viet nam 2
    HLV Shin Tae Yong tự tin tuyên bố với báo chí Indonesia về kế hoạch giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM.

    Phát biểu trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong tự tin tuyên bố với báo chí Indonesia về kế hoạch giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân 53 tuổi lấy trận Hàn Quốc thắng tuyển Đức 2-0 tại vòng chung kết World Cup 2018 khi ông đang là HLV trưởng làm ví dụ. Shin Tae Yong tin vào sự diệu kỳ của bóng đá, dù thừa nhận thất bại trước Iraq sẽ khiến hành trình của “Tim Garuda” trở nên khó khăn hơn.

    HLV Shin Tae Yong khẳng định: "Tôi đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm quan trọng, đặc biệt là ở World Cup 2018. Không ai ngờ rằng ĐT Hàn Quốc có thể thắng Đức, nhưng điều đó đã xảy ra và tôi đã làm được. Vì vậy, Indonesia của tôi cũng sẽ tiếp tục chiến đấu, tiến về phía trước và không bao giờ bỏ cuộc”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-to-afc-giup-doi-tuyen-viet-nam-huong-loi-hlv-shin-tae-yong-tu-tin-thang-tuyen-viet-nam-a607601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan