+Aa-
    Zalo

    Báo Nga: Mỹ điều trực thăng sơ tán 20 thủ lĩnh IS từ Deir Ezzor

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin quân sự và ngoại giao Nga hôm 7/9 tiết lộ, một máy bay Mỹ đã sơ tán các chỉ huy chiến trường của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi Deir Ezzor.

    Một nguồn tin quân sự và ngoại giao Nga hôm 7/9 tiết lộ, một máy bay Mỹ đã sơ tán các chỉ huy chiến trường của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi Deir Ezzor.

    "Giữa các hành động ăn mừng chiến thắng của binh sĩ chính phủ Syria ở khu vực phía đông Syria hồi cuối tháng 8, một nhóm chỉ huy chiến trường IS đã được các cơ quan đặc biệt của Mỹ di tản nhanh chóng khỏi Deir Ezzor tới các khu vực an toàn hơn", Sputnik dẫn một nguồn tin ngoại giao và quân sự tiết lộ.

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Nguồn tin này nói thêm, đêm hôm 26/8, một trực thăng của không quân Mỹ đã đón hai chỉ huy IS “có nguồn gốc châu Âu”, cùng gia đình của chúng từ một khu vực ở phía Tây Bắc Deir Ezzor. Hai ngày sau, các trực thăng Mỹ lại đưa 20 chỉ huy và các phiến quân thân cận ra khỏi thành phố này và đến phía bắc Syria.

    "Các phiến quân, mà chỉ huy của chúng được người Mỹ đưa đi, thường dừng các hành động có tổ chức, rời bỏ vị trí hoặc gia nhập các nhóm IS khác. Điều này đã trợ giúp tạo nên thành công cho chiến dịch phá vỡ vòng vây của quân chính phủ ở phía đông Syria", nguồn tin khẳng định.

    Hôm 5/9, quân đội Syria cùng sự hỗ trợ của quân đội Nga đã phá được vòng vây của IS ở Deir Ezzor. Đây là thành phố mà IS chiếm đống trong suốt 3 năm qua.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, những cuộc tấn công tên lửa hành trình của quân đội Nga đã góp phần vào chiến thắng của quân đội Syria. Tàu khu trục Đô đốc Essen đã phóng các tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu của IS gần thành phố Deir Ezzor của Syria.

    Quân đội Nga mô tả chiến thắng tại Deir Ezzor là kết quả quan trọng nhất của quân đội Syria trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 6 năm qua.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-my-dieu-truc-thang-so-tan-20-thu-linh-is-tu-deir-ezzor-a201296.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan