+Aa-
    Zalo

    Bão số 7 di chuyển thần tốc, hút áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bão số 7 di chuyển nhanh theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25-30km. Dự báo bão số 7 sẽ hút cơn áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực giữa Biển Đông.

    Bão số 7 di chuyển nhanh theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25-30km. Dự báo bão số 7 sẽ hút cơn áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực giữa Biển Đông và di chuyển dịch xuống phía Nam.

    Theo báo Vietnamnet, sáng 26/8, tại cuộc họp ứng phó với bão số 7 và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tại trụ sở Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khsi tượng hạn ngắn cho biết, lúc 7h bão Pakhar đã mạnh lên thành bão số 7.

    Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển rất nhanh theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25-30 km. Đến sáng 27/8, bão số 7 còn cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 300km về phía Đông.

    Cũng theo ông Hưởng, sáng ngày 26/8, tại khu vực giữa Biển Đông xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến sáng mai còn cách bờ biển các tỉnh Bình Định - Khánh Hòa khoảng 230km về phía Đông với sức gió không đổi.

    Bão số 7 di chuyển thần tốc, hút áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Ảnh: Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương

    Ông Hưởng cho biết, bão số 7 được nhận định không mạnh lên thành cơn bão số 6, nhưng dự báo sẽ hút cơn áp thấp nhiệt đới và di chuyển dịch xuống phía Nam. Do đó vùng tác động đến miền Bắc nước ta sẽ lớn hơn so với cơn bão số 6.

    "Do ảnh hưởng của bão số 7, mưa diện rộng sẽ xảy ra ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Mưa bắt đầu từ ngày 28/8 đến hết ngày 30/8, tổng lượng mưa đo được tại khu vực này là 80-150mm; vùng núi là 150-200mm, có nơi trên 300mm", báo Dân Trí dẫn lời ông Hưởng.

    Cũng theo ông Hưởng, cơn áp thấp nhiệt đới ở khu vực giữa Biển Đông không có khả năng mạnh lên, chỉ tồn tại khoảng 24h, sau đó bị bão số 7 hút.

    Theo báo Dân Trí, tại cuộc họp, đại diện Bộ đội Biên phòng và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin, đã thông báo tới các đơn vị biết hướng đi của bão số 7 và hoạt động của áp thấp nhiệt đới để chủ động các phương án đối phó. Đại diện tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, tính đến sáng nay (26/8), các hồ chứa thủy điện ở khu vực phía Bắc và dọc miền Trung đều ở mức an toàn. Riêng các hồ thủy điện ở khu vực miền Trung mà dự báo sẽ bị ảnh hưởng mưa bởi áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông thì mực nước đều dưới mức cho phép.

    Kết luận cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai nhấn mạnh, mặc dù bão số 7 được dự báo không vào đất liền nước ta, nhưng vùng ảnh hưởng gây mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ rộng hơn. Đặc biệt, miền núi phía Bắc vừa xảy ra mưa lớn do hoàn lưu bão số 6 gây ra, nên đất đá khu vực này đã "ngậm" đủ nước nên thời gian tới nếu có mưa sẽ rất dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét và các rủi ro khác.

    Ông Hoài cũng lưu ý, các Bộ, ngành và các địa phương cần tập trung ở mức cao nhất, không được chủ quan; thường xuyên theo dõi sát diễn biến của bão số 7 và áp thấp nhiệt đới để có những chỉ đạo, ứng phó kịp thời.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-7-di-chuyen-than-toc-hut-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-a200143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan