+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam bị loại sớm tại Asian Cup 2023?

    (ĐS&PL) - Một số tờ báo Trung Quốc đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia và không thể tiến sâu tại Asian Cup 2023 như kỳ vọng.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023, diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

    Các học trò của HLV Philippe Troussier thủng lưới ở phút 42, sau pha đá phạt đền thành công của Asnawi Mangkualam. Được biết, đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    Thua Indonesia, đội tuyển Việt Nam đứng cuối bảng sau 2 lượt đấu. Với 0 điểm sau 2 trận, Quang Hải cùng đồng đội đã chắc chắn bị loại bởi ở trận cuối, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu đội đầu bảng Iraq (6 điểm).

    Ngay cả khi thắng Iraq, Việt Nam vẫn xếp sau Nhật Bản và Indonesia (3 điểm). Trong bối cảnh Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xét hiệu số đối đầu là tiêu chí ưu tiên với các đội bằng điểm, Việt Nam chắc chắn xếp cuối bảng do đã thua cả Nhật Bản và Indonesia.

    Như vậy, đội tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu Việt Nam bị loại ở vòng bảng Asian Cup, sau 2 lần vào tứ kết vào năm 2007 và 2019.

    bao trung quoc binh luan gi khi doi tuyen viet nam bi loai som tai asian cup 20231
    Đội tuyển Việt Nam bị loại sớm tại Asian Cup 2023. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Việc “những chiến binh sao vàng" bị loại sớm khiến nhiều người bất ngờ, theo thông tin trên báo Dân Trí. Một số tờ báo Trung Quốc đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi các học trò của HLV Philippe Troussier thất bại trước Indonesia và không thể tiến sâu như kỳ vọng.

    "Dù vừa trải qua trận đấu đáng khen với Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam bất ngờ chơi kém cỏi trước Indonesia, đối thủ quen thuộc của họ ở Đông Nam Á. Trận thua trước Indonesia khiến cho "Rồng vàng" bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là kết quả vô cùng bất ngờ”, tờ Sina bình luận.

    Sina cũng nhận xét: “HLV Troussier đã thúc đẩy việc trẻ hóa ở đội tuyển Việt Nam. Trong đó, nhiều cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo không còn chỗ đứng trong đội hình hiện tại. Đội hình trẻ của đội tuyển Việt Nam quá non kinh nghiệm và thiếu thực chiến ở giải đấu đỉnh cao".

    XEM THÊM: Bầu Đức "nói thẳng" về cách dùng người của HLV Troussier sau màn thua của tuyển Việt Nam

    Trong khi đó, tờ 163 viết: "Indonesia đã dập tắt giấc mơ tiến sâu của đội tuyển Việt Nam. Trước thềm giải đấu này, đoàn quân của HLV Troussier được xếp vào nhóm ngựa ô của giải đấu. Thế nhưng, họ lại bất ngờ thất bại trước đối thủ xếp hạng 146 thế giới.

    Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Indonesia hoàn toàn có thể thế chỗ vào nhóm ngựa ô. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp khi quyết định trước Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng vào ngày 24/1. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã rời giải trong nỗi thất vọng lớn".

    bao trung quoc binh luan gi khi doi tuyen viet nam bi loai som tai asian cup 2023
    Xếp hạng bảng D Asian Cup 2023 sau hai lượt trận. Ảnh: AFC/Dân Trí

    Tờ Leisu lại có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam rơi nước mắt khi bị loại sớm. Indonesia khiến nhiều người bất ngờ. Họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở Asian Cup 2023". 

    "Bùi Hoàng Việt Anh đã rơi nước mắt trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Anh thừa nhận cảm thấy buồn và tiếc nuối khi đội nhà bị loại sớm.

    Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia khác xa diện mạo năm xưa của họ. Trong khi đó, Indonesia không còn tâm lý rụt rè khi đối diện với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, có nhiều thời điểm, họ đã gây sức ép lớn lên đối thủ.

    Việc bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023 là bước lùi với đội tuyển Việt Nam. Dù sao, họ vẫn còn trận chiến danh dự với Iraq vào ngày 24/1", tác giả bài viết trên tờ Leisu nhấn mạnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-noi-gi-khi-doi-tuyen-viet-nam-bi-loai-som-tai-asian-cup-2023-a607975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan