+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc tung tin thất thiệt đóng cửa khẩu Hữu Nghị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã phủ nhận thông tin thất thiệt rằng, Trung Quốc đóng cửa khẩu Hữu Nghị, giáp với tỉnh Lạng Sơn nước ta.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã phủ nhận thông tin thất thiệt rằng, Trung Quốc đóng cửa khẩu Hữu Nghị, giáp với tỉnh Lạng Sơn nước ta. 

    Tin tức từ báo Giáo dục, ngày 19/5, một tờ báo của Trung Quốc cho biết, nước này đã đóng cửa khẩu Hữu Nghị, giáp với tỉnh Lạng Sơn khiến cho người dân ở các tỉnh giáp biên không khỏi hoang mang, lo sợ về một cuộc xung đột trên bộ có thể xảy ra giữa hai nước.

    Trung Quốc tung tin thất thiệt đóng cửa khẩu Hữu Nghị
    Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: GDVN

    Tuy nhiên, trước thông tin thất thiệt này, ông Nguyễn Văn Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định rằng, thông tin đóng cửa khẩu Hữu Nghị là không chính xác.

    Ông Bình nói: “Hiện tôi và đoàn của Bộ Tư lệnh biên phòng Việt Nam đang làm việc với Bộ đội biên phòng của Trung Quốc tại Nam Ninh, Trung Quốc. Mọi hoạt động của người dân ở khu vực biên giới cũng như của nhân dân trong tỉnh vẫn bình thường, không có gì xáo trộn”.

    Sự việc tương tự cũng xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh. Trong thời gian qua Trung Quốc đã ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam và liên tiếp có những hành động gây hấn. Điều này khiến người dân nơi cửa khẩu tỏ ra thấp thỏm, lo sợ về một cuộc xung đột sẽ diễn ra ở biên giới.

    Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện tại khu vực Móng Cái và các cửa khẩu khác trong tỉnh, nhân dân vẫn đang ổn định sinh sống, làm ăn bình thường. Mọi việc diễn ra trong tỉnh vẫn đang được kiểm soát.

    Ông Hậu nói thêm, việc trao đổi hàng hóa giữa hai nước ở cửa khẩu tuy có phần giảm nhưng cũng là việc hết sức bình thường.

    “Tỉnh đã có chỉ đạo tới các cấp, các ngành, tuyên truyền cho nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Mọi việc trong tỉnh vẫn rất ổn”, ông Hậu khẳng định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-tung-tin-that-thiet-dong-cua-khau-huu-nghi-a33580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan