+Aa-
    Zalo

    Barca chính thức sa thải HLV Koeman

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thất bại 0-1 trước Vallecano chính là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Barcelona không còn niềm tin vào Koeman.

    Sau trận thua 0-1 trên sân của Vallecano ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) rạng sáng 28/10, ban lãnh đạo Barcelona đã đi đến quyết định chính thức sa thải HLV Koeman.

    Thông báo trên trang chủ Barca có đoạn: "Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Koeman về quyết định này sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời tạm biệt với các cầu thủ vào ngày thứ 5, tại đại bản doanh Ciudad Deportiva. Barca muốn cảm ơn những đóng góp của Koeman và chúc ông may mắn trong sự nghiệp".

    barca sa thai hlv
    Ông Ronald Koeman bị Barca sa thải sau trận thua Vallecano. 

    HLV Koeman được bổ nhiệm thay thế Quique Setien từ đầu mùa giải 2020/2021. Trong thời gian qua, Barca dưới sự dẫn dắt của ông Koeman liên tục có những kết quả không tốt.

    Sau 67 trận cầm quân ở sân Nou Camp, ông giúp đội bóng xứ Catalonia giành 39 trận thắng, 12 trận hòa và phải nhận 16 trận thua. Tỷ lệ thắng của vị HLV người Hà Lan là 58,21%.

    Trong hơn 14 tháng dẫn dắt Barcelona, Koeman chỉ mang về cho đội bóng duy nhất danh hiệu vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Mùa trước, họ chỉ đứng thứ 3 tại La Liga, giành Á quân Siêu Cúp Tây Ban Nha và bị loại từ vòng 1/8 Champions League trước Paris Saint Germain.

    Barca đã dự định sa thải Koeman ngay trong hè 2021, nhưng không tìm được ứng viên thay thế. Tuy nhiên, việc thua 3/4 trận gần nhất ở La Liga, rơi xuống vị trí thứ 9, khiến Laporta và cộng sự phải ra quyết định. Theo một số nguồn tin, Barca phải đền bù hợp đồng cho Koeman 12 triệu euro (khoảng 14 triệu USD).

    Danh tính người kế nhiệm HLV Koeman vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, người thay thế chiến lược gia Hà Lan hiện tại có thể là HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ hoặc HLV Xavi Hernandez đang dẫn dắt Al Sadd tại Qatar.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barca-chinh-thuc-sa-thai-hlv-koeman-a517472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan