+Aa-
    Zalo

    Bắt 5 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của học viên cai nghiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 5 đối tượng là buồng trưởng, tự quản tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Gia Lai đã bị bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Ngày 27/11, cơ quan Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 5 đối tượng là buồng trưởng, tự quản tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Gia Lai về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
    Trước đó, Phạm Bá Ngọc (SN 1988), Phạm Văn Tiền (SN 1981) và Nguyễn Đức Hưng (SN 1993), là các học viên cai nghiện bắt buộc tại trung tâm nhưng được chọn làm buồng trưởng (mỗi buồng thường có 15 học viên). Lợi dụng cương vị được giao, 3 đối tượng này đã cấu kết với Lê Minh Thành (SN 1983) và Nguyễn Quang Hải (SN 1985), là tự quản của trung tâm để uy hiếp một số học viên cai nghiện dùng điện thoại gọi hoặc nhắn tin về cho người nhà và bảo gửi tiền vào tài khoản của chúng tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), hòng chiếm đoạt tài sản của các học viên.
    Bắt 5 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của học viên cai nghiện
    Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra vụ việc.
    Để thực hiện hành vi của mình, cả 5 thường uy hiếp học viên vào góc tường sau đó đánh đập. Từ tháng 10/2014 đến nay, 5 đối tượng đã cưỡng đoạt của các học viên tổng số tiền là 10,8 triệu đồng.
    Sự việc chỉ bại lộ khi ngày 30/10, các học viên xảy ra mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau khiến 5 người nhập viện. Tiếp đó, ngày 6/11, tại trung tâm lại xảy ra một vụ phá cổng bỏ trốn của 40 học viên cai nghiện. Đến sáng ngày 26/11, trung tâm mới đưa trở lại được 21/40 học viênĐược biết, ngoài 5 đối tượng bị bắt, còn có một số đối tượng khác liên quan.
    Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-5-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-cua-hoc-vien-cai-nghien-a71236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan