+Aa-
    Zalo

    Bất an trước hàng loạt vụ rắn độc tràn về tấn công người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, liên tục xảy ra vụ rắn độc tràn về tấn công người dân gây lý hoang mang, bất an cho nhiều người.

    (ĐSPL) - Gần đây, liên tục xảy ra vụ rắn độc tràn về tấn công người dân gây tâm lý bất an, hoang mang cho nhiều người.

    Cả 6 người trong gia đình bị rắn lục cắn

    Trong thời gian gần đây, người dân Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) lo lắng, bất an trước sư xuất hiện ngày càng nhiều của rắn lục đuôi đỏ. Nhiều người dân đã bị rắn tấn công.

    Bất an trước hàng loạt vụ rắn độc tràn về tấn công người

    Người dân địa phương hoang mang trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ tràn về tấn công người.

    Gia đình anh Hà Văn Nhàn có 6 người đều bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    Chị Hiền (vợ anh Nhàn) kể: “Hôm đó, ngày 3/10, sau khi cắt cỏ xong tôi đang ngồi nghỉ mệt, thì không biết nó ở đâu bò đến cắn ngay vào chân tôi một phát đau điếng người, tôi gọi chồng thất thanh khi phát hiện ra là rắn lục đuôi đỏ. Thật may cho tôi là đã đi bệnh viện kịp thời”, chị Hiền (vợ anh Nhàn) rùng mình kể lại.

    “Khi đó trời tối om mà tôi không mang đèn, tôi lội qua suối thì giật mình vì dưới chân đau nhói. Biết mình bị rắn cắn, tôi đành xé vội áo rịt chặt vết thương rồi được hàng xóm chở đi viện trong đêm”, anh Nhàn hoảng sợ kể lại.

    Quá lo lắng, vợ chồng anh Nhàn đã đưa con nhỏ đi gửi nhà người thân để tránh bị rắn cắn. Được ít hôm, anh chị vừa đón con về ‘cho đỡ nhớ’ thì lập tức đã bị rắn cắn.

    Anh Nhàn cho biết: “Do nhà gần đồi, con cái bữa nào cũng phải đi chăn trâu bò nên dù hết sức đề phòng nhưng cũng không được. 4 đứa con liên tiếp bị rắn tấn công. Đến nỗi 2 đứa con nhỏ của tôi ở trong nhà, đang nằm trên giường cũng bị rắn lục đuôi đỏ bò vào cắn”.

    Không chỉ gia đình anh Nhàn, rất nhiều người dân khác tại Khánh Sơn đã bị rắn lục đuôi đỏ tấn công. Xóm làng trở nên bất an khi mối nguy hiểm rình rập khắp nơi.

    Hai nữ sinh miền tây bị rắn độc cắn trong đêm

    Theo Vy (21 tuổi, sinh viên khoa CNTT), hơn 20h ngày 27/9, cô đi từ sân tập võ về khu ký túc xá dành cho sinh viên tỉnh Cà Mau của đại học Cần Thơ thì bị rắn lục to hơn ngón tay cái lao ra từ bụi cỏ, cắn vào chân phải.

    Nhóm bạn đi cùng lấy cây đập chết con rắn rồi mang theo xác cho bác sĩ xem khi đưa Vy đi cấp cứu.

    Bất an trước hàng loạt vụ rắn độc tràn về tấn công người

    Một trong hai sinh viên miền Tây bị rắn cắn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Cùng lúc này, một nữ sinh khác là Thủy (khoa Sư phạm) đi học nhóm trong khuôn viên đại học Cần Thơ cũng bị rắn cắn. Theo Thủy, khi cô dắt xe ra khỏi nơi gửi thì bị con rắn màu xanh, nghi là rắn lục đuôi đỏ, to bằng ngón tay cắn vào chân trái.

    Sáng 29/9, Bệnh viện Quân y 121 (TP.Cần Thơ) cho biết, sau khi được truyền huyết thanh kháng nọc rắn lục, sức khỏe cả 2 sinh viên đã ổn định trở lại.

    Bắt rắn đem bán, nam thanh niên bị rắn cắn tử vong

    Vào khoảng 21h ngày 25/9, Trần Hưng Đạo (học viên năm cuối ngành Cơ khí - Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Tháp) đi chơi trong công viên thì thấy có con rắn dưới hồ nên nhảy xuống bắt và bị cắn vào tay phải.

    Sau khi bán con rắn được hơn 1,2 triệu đồng, Đạo vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp điều trị.

    Bất an trước hàng loạt vụ rắn độc tràn về tấn công người
    Con rắn cắn chết Đạo.

    Tại đây, do không có huyết thanh điều trị nên bệnh viện chuyển Đạo lên Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên Đạo đã tử vong trên đường cấp cứu.

    Rắn lục cắn vào tay bé trai đang ngủ

    Đêm 6/9, bệnh nhi Tăng Hữu Hưng (11 tuổi), ở khu vực Bình Phó A, phường Long Tuyền, Bình Thủy, TP Cần Thơ vừa vào giường ngủ được hơn 30 phút thì bị rắn lục đuôi đỏ nằm bên gối cắn vào tay.

    Ngay sau đó, cháu Hưng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng sưng nề bàn tay, do rắn cắn ở mu bàn tay, sau đó lan khắp cánh tay do bị rối loạn đông máu nặng.

    Sau xét nghiệm, bệnh viện 2 lần truyền huyết thanh kháng nọc rắn thì sức khỏe bệnh nhi mới tạm ổn.

    Rắn độc nằm trên giường cắn một phụ nữ tử vong

    Vào tối 17/8, chị Dung lên giường đi ngủ thì bị một con rắn độc (loại rắn cạp nia) cắn. Theo người nhà nạn nhân, con rắn đã nằm sẵn trên giường và quấn trong chăn nên chị Dung không thấy.

    Khi bị rắn cắn, thay vì đưa nạn nhân đến bệnh viện để kịp thời cứu chữa, gia đình lại đưa chị đến một thầy lang cùng huyện để chữa trị bằng thuốc nam.

    Tuy nhiên, sau khi được thầy lang dùng thuốc chữa, toàn thân chị Dung bị tím tái. Thấy tình hình nguy cấp, gia đình đã đưa chị đến thì chị đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cứu chữa nhưng do chất độc đã phát tác mạnh nên chị Dung đã tử vong vào rạng sáng ngày 19/8.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-an-truoc-hang-loat-vu-ran-doc-tran-ve-tan-cong-nguoi-a55805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan