+Aa-
    Zalo

    Bắt bạch tuộc lạ khi đi biển, cô gái khóc suốt 3 tiếng sau khi biết mình vừa thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một du khách ở Indonesia đã may mắn thoát chết sau khi vô tình chụp ảnh trong kỳ nghỉ với một trong những “loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh”.

    Một du khách ở Indonesia đã may mắn thoát chết sau khi vô tình chụp ảnh trong kỳ nghỉ với một trong những “loài động vật nguy hiểm nhất hành tinh”. 

    [presscloud]18908[/presscloud]

    Chiếc video ghi lại cuộc gặp gỡ đáng sợ đạt tới 5,5 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ trên TikTok.

    Ban đầu, đoạn clip có tựa đề: "Đi Bali và vô tình chạm mặt một trong những sinh vật nguy hiểm nhất" nhưng sau đó, cô đã bổ sung thêm một câu: "Tôi đã gọi cho bố và khóc suốt 3 tiếng đồng hồ".

    Trong video, cô gái có tài khoản @ kaylinmarie21 đang thờ ơ khum tay khi một con bạch tuộc nhỏ màu nâu với những đốm màu xanh đậm đang trườn giữa lòng bàn tay.

    Mãi sau đó, tìm hiểu cô mới phát hiện ra rằng loài nhuyễn thể tưởng như vô hại này thực chất là một loài bạch tuộc chết chóc, một sinh vật chứa đủ nọc độc để giết chết 26 người trưởng thành. Điều này khiến loài sinh vật biển có kích thước bé nhỏ - chỉ dài khoảng 4 inch - trở thành một trong những loài sinh vật có nọc độc nguy hiểm nhất trên Trái đất, cùng với sứa hộp và ốc nón.

    Và mặc dù vết cắn tương đối không đau nhưng độc tố của cephalopod có thể gây khó thở và tê liệt chỉ trong vòng 10 phút.

    Con bạch tuộc vòng xanh mang chất độc. 

    May mắn thay, bạch tuộc vòng xanh sẽ không tấn công trừ khi nó cảm thấy bị đe dọa, khi đó, những đốm xanh sapphire của nó sẽ phát sáng một màu xanh óng ánh.

    Kaylin tạ ơn chúa vì bản thân vẫn còn sống. Đến nay vẫn chưa có thuốc giải độc, tuy nhiên các nạn nhân vẫn có cơ hội sống sót nếu được hô hấp nhân tạo kịp thời.

    Đoạn video đã thu hút cộng đồng mạng và nhiều người không khỏi sợ hãi.

    Một bình luận viết: "Tôi thật sự đã sợ đến thót tim. Ôi trời, nổi hết cả da gà. May là không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra!"

    Một người dùng khác chia sẻ: "Tôi đã xem hết các tập của chương trình Animal Planet và biết được rằng tốt hơn hết là không nên chạm vào những loài động vật có màu sắc sặc sỡ".

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bach-tuoc-la-khi-di-bien-co-gai-khoc-suot-3-tieng-sau-khi-biet-minh-vua-thoat-chet-a360486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan