+Aa-
    Zalo

    Bắt băng cướp là nỗi khiếp sợ của giới xe ôm vùng ven Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ trong một thời gian ngắn đầu tháng 5, Dũng và đồng bọn đã thực hiện hàng loạt các vụ cướp xe ôm ở vùng ven TP.HCM.

    (ĐSPL) – Chỉ trong một thời gian ngắn đầu tháng 5, Dũng và đồng bọn đã thực hiện hàng loạt các vụ cướp xe ôm ở vùng ven TP.HCM, gây ra nỗi khiếp sợ cho người dân.
    Chiều ngày 11/5, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 tháng đối với Trịnh Văn Dũng (tự Dũng ‘tóc vàng, 22 tuổi, quê ở Thanh Hóa) để làm rõ về hành vi ‘Cướp tài sản’.
    Liên quan đến vụ việc này, một đồng bọn khác của Dũng là Tạ Đình Ngân hiện đang bị Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương tạm giữ với tội danh tương tự.
    Trước đó, tối ngày 6/5, Dũng và Ngân (tự Thanh) đến thuê một xe ôm ngay tại chân cầu Sài Gòn, đi về hướng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM với giá 80.000 đồng. Khi đến nơi, khi thấy tài xế xe ôm dừng lại, cả hai đối tượng này đã khống chế tài xế, buộc phải giao xe cho chúng.
    Nghe thấy tiếng tri hô của nạn nhân, người dân địa phương đã tổ chức bao vây, bắt được Ngân, còn Dũng ‘tóc vàng’ đã kịp thời trốn thoát.
     Chân dung Trịnh Văn Dũng (tức Dũng 'tóc vàng').
    Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Dũng đã khai nhận chỉ trong vòng vài ngày đầu tháng 5/2014, đối tượng này đã gây ra 6 vụ cướp xe ôm tại các vùng ven TP.HCM, giáp ranh với Bình Dương.
    Đơn cử, lúc 0h30 ngày 4/5, Dũng và Ngân đón xe ôm của ông Hồ Văn Của tại đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) để đi đến đường số 30 (quận Thủ Đức). Khi vừa đến nơi, Dũng đã lấy mũ bảo hiểm đánh vào đầu ông Của, cướp xe tẩu thoát.
    Xe và tài sản của ông Của bọn chúng đã bán được 800.000 đồng để chia nhau tiêu xài.
    Tiếp đó, tối ngày 9/5, Dũng và Ngân đón xe buýt tới khu vực ngã tư Vũng Tàu, rồi đón xe ôm trở về lại Thủ Đức với giá 120.000 đồng. Khi ông Mai Văn Châu (tài xế) chở hai đối tượng tới đúng địa chỉ, bọn chúng dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu ông Châu, khiến ông té ngã, bất tỉnh, rồi cướp xe.
    Cũng với thủ đoạn tương tự như vậy, Dũng và Ngân đã thực hiện thêm 3 vụ cướp xe trót lọt khác, gây ra những nỗi khiếp sợ cho cánh xe ôm ở vùng ven TP.HCM và vùng giáp ranh.
    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-cuop-la-noi-khiep-so-cua-gioi-xe-om-vung-ven-sai-gon-a32583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan