+Aa-
    Zalo

    Bất chấp lệnh cấm, dàn tiếp viên nóng bỏng vẫn say sưa cùng khách trong quán karaoke

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ sở kinh doanh karaoke tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) vẫn mở cửa, hoạt động... bí mật bất chấp lệnh cách ly toàn xã hội.

    Cơ sở kinh doanh karaoke tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) vẫn mở cửa, hoạt động... bí mật bất chấp lệnh cách ly toàn xã hội.

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4 đến 15/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định

    Thủ tướng cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

    Cửa sau quán Karaoke Sao Băng vẫn mở cửa đón khách - Ảnh: Dân trí

    Tuy nhiên, thực tế, vẫn có cơ sở kinh doanh karaoke lén lút hoạt động.

    Dân trí đưa tin, tối khuya ngày 1/4, tại quán karaoke Sao Băng (đường Minh Khai, Từ Sơn, Bắc Ninh) đã “cửa đóng then cài”, cả dãy phố im lìm trong bóng tối. Tuy nhiên, khi đi vòng ra cửa sau của quán karaoke Sao Băng nằm sâu “hun hút” trong con ngõ nhỏ, lại chứng kiến cảnh khách ra vào nườm nượp.

    Thậm chí, một nhân viên trong quán còn khẳng định: “Từ đầu mùa dịch đến giờ, quán em chưa nghỉ một ngày nào, chỉ là vắng khách hơn so với bình thường thôi. Các anh thích bao nhiêu (đào hát cùng cho vui) em cũng điều được cho anh”.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Đức Quyết – Phó Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết: "Thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ, ngay trong buổi sáng (1/4), chúng tôi đã thành lập tổ công tác đi kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động. Thị xã Từ Sơn là một trong những đơn vị triển khai thực hiện sớm nhất tỉnh Bắc Ninh theo Chỉ thị số 16.

    Để xảy ra tình trạng nêu trên, chúng tôi sẽ lập đoàn kiểm tra ngay lập tức. Các hộ kinh doanh mà vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, thậm chí là rút giấy phép kinh doanh. Còn đối với cán bộ quản lý ở địa bàn mà để xảy ra vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Vì đây là một trong những chỉ thị hết sức quan trọng, nếu chúng ta không làm tốt thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, ông Trần Đức Quyết cho hay.

    Trước đó, tại Hải Phòng, bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động, tụ điểm karaoke Hùng Tiến, huyện An Dương vẫn bố trí nữ nhân viên say sưa ca hát cùng khách.

    Đêm 21/3, cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến, huyện An Dương, Hải Phòng vẫn tiếp tục hoạt động dù trước đó đã ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020 - Ảnh: Tuổi trẻ

    Tuổi trẻ đưa tin, ngày 22/3, Công an Hải Phòng thông tin cho biết Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP vừa phối hợp với Công an huyện An Dương kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến tại địa bàn xã Đặng Cương trong đêm 21/3, phát hiện cơ sở này vẫn hoạt động mặc dù trước đó đã ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020 với cơ quan chức năng nhằm phòng chống dịch Covid- 19.

    Quá trình kiểm tra đột xuất, các lực lượng đã phát hiện có 6 phòng khác nhau đang có khách hát với tổng cộng 15 khách nam và 19 nhân viên nữ. Thời điểm kiểm tra, tất cả khách cùng nhân viên đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, quản lý cơ sở cũng không xuất trình được thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến kinh doanh karaoke.

    Cơ quan chức năng đã lập biên bản sự việc, đồng thời giao Công an huyện An Dương tiếp tục xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-lenh-cam-dan-tiep-vien-nong-bong-van-say-sua-cung-khach-trong-quan-karaoke-a318360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan