+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng cho vay 250 triệu đồng, buộc ký nợ 900 triệu đồng tại Bình Thuận

    (ĐS&PL) - Trong lúc Thành cùng với 3 người khác đang buộc người vay viết giấy nhận nợ 900 triệu đồng thì bị công an phát hiện và mời tất cả về trụ sở làm việc.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Tuấn Thành (30 tuổi, ngụ xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam), để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

    bat giam doi tuong cho vay 250 trieu dong nhung buoc ky no 900 trieu dong spl
    Đối tượng Huỳnh Tuấn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

    Trước đó, vào ngày 22/3, Thành cho chị N.T.T.A (38 tuổi; trú xã Hàm Thạnh, Hàm Thuận Nam) vay 50 triệu đồng, lãi suất 40%/tháng. Trong đó, thành chỉ đưa cho người vay 40 triệu đồng, giữ lại 10 triệu đồng trừ tiền lãi 15 ngày đầu tiên.

    Bằng hình thức này, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Thành tiếp tục cho chị A. vay 5 lần với tổng số tiền 250 triệu đồng (trong đó chị A. chỉ được nhận 200 triệu đồng).

    Đến ngày 11/10, do chị A. không có tiền trả lãi, Thành bắt chị T.A phải viết giấy mượn tiền tổng cộng 900 triệu đồng là tổng tiền lãi cộng dồn vào nợ gốc. Khi làm giấy nhận nợ thì Thành bị công an huyện Hàm Thuận Nam phát hiện và mời tất cả về trụ sở làm việc, theo báo Thanh Niên.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam mở rộng điều tra, đồng thời đề nghị ai đã từng vay tiền của Huỳnh Tuấn Thành thì đến cơ quan công an gần nhất để phối hợp điều tra.

    Trong một vụ án khác, theo báo Vietnamnet, cũng trong ngày 12/10, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Phước thông tin, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã báo cáo Ban giám đốc tổ chức lập chuyên án triệt xóa các nhóm cho vay nặng lãi hoạt động trên địa bàn.

    binh phuoc pha chuyen an xoa 10 o nhom cho vay nang lai len den 1 460 nam dspl
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật liên quan. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, chuyên án được thực hiện từ ngày 21 đến 9/10/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an các tỉnh, gồm Thanh Hóa, Lâm Đồng, Đắk Nông tổ chức bắt giữ 10 nhóm với 25 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự có tính chất “tín dụng đen”.

    Các đối tượng khai nhận chủ yếu cho vay bằng 2 hình thức là trả góp và cho vay tiền đứng (lấy lãi trước). Trong đó, cho vay trả góp với số tiền từ 2 triệu đến 50 triệu đồng. Số ngày trả góp trung bình khoảng từ 21 ngày đến 30 ngày. Mức lãi suất từ 365%/năm đến 1.460%/năm.

    Đối với hình thức vay đứng, người vay phải trả tiền lãi 5 ngày/lần với lãi suất khoảng 365%/năm, hết thời hạn vay mới trả gốc, ngoài ra đối tượng còn thu thêm phí từ 5-10% của số tiền cho vay.

    10 nhóm đối tượng trên cho 584 người vay tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng, qua đó đã thu lợi bất chính trên 3,2 tỷ đồng.

    Hiện, Công an tỉnh Bình Phước đã củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố 8 vụ án và 17 bị can về tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại Điều 201, Bộ luật Hình sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-cho-vay-250-trieu-dong-buoc-ky-no-900-trieu-dong-tai-binh-thuan-a554004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan