+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen chuyên cho học sinh vay tiền với lãi suất "cắt cổ"

    (ĐS&PL) - Trần Huy Quốc đã chủ động lựa chọn đối tượng cho vay tiền là các học sinh trên địa bàn. Sau đó, Huy đe dọa sẽ thông báo đến phụ huynh và nhà trường nhằm tạo sức ép cho những học sinh này phải tìm cách trả nợ.

    Theo báo Dân trí, ngày 4/1, Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tạm giữ đối tượng Trần Huy Quốc (27 tuổi, ngụ xã Ea Tih, huyện Ea Kar) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định từ tháng 9/2023 đến thời điểm bị bắt, Quốc đã cho 18 học sinh trên địa bàn huyện Ea Kar vay tổng cộng trên 300 triệu đồng, mức lãi suất từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương lãi suất 365-547%/năm.

    bat doi tuong hoat dong tin dung den chuyen cho hoc sinh vay tien voi lai suat cat co
    Đối tượng Trần Huy Quốc tại cơ quan công an. Ảnh: Báo CAND

    Khai nhận về việc cho các học sinh vay tiền, Quốc cho biết nhằm mục đích dễ đòi nợ, bởi đối tượng là học sinh thường có tâm lý sợ bị ảnh hưởng việc học tập, sợ gia đình và thầy cô biết...

    Để che giấu hành vi cho vay tiền lãi suất cao, Quốc đã viết giấy mượn tiền để tiêu dùng rồi ghi lãi suất thấp.

    Với hành vi trên, Quốc đã thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

    Thông tin trên báo Công an nhân dân, theo Thượng tá Huỳnh Minh Thịnh, Phó trưởng Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong quá trình khám xét nơi ở của Quốc, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” của đối tượng.

    "Qua vụ việc này cho thấy, các bậc phụ huynh và nhà trường cần thường xuyên quan tâm, quản lý con em của mình. Đây là nhóm đối tượng dễ bị các đối tượng dụ dỗ vay mượn tiền. Khi không có tiền để trả, sẽ phát sinh nhiều chuyện tiêu cực, đặc biệt là gây ảnh hưởng đến tâm lý, việc học tập của các cháu", Thượng tá Huỳnh Minh Thịnh khuyến cáo.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-hoat-dong-tin-dung-den-chuyen-cho-hoc-sinh-vay-tien-voi-lai-suat-cat-co-a606078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan