+Aa-
    Zalo

    Bắt được 2 cá lạ nghi sủ vàng tiền tỷ ở Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngư dân vừa bắt được 2 con cá lạ, nghi sủ vàng tiền tỷ nặng 2,9 kg và 1,6 kg ở trên sông Đồng Nai.

    Một ngư dân vừa bắt được 2 con cá lạ, nghi sủ vàng tiền tỷ nặng 2,9 kg và 1,6 kg ở trên sông Đồng Nai.[mecloud]NfsSw0mMYa[/mecloud]

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, sáng ngày 22/2, trong lúc thả lưới trên sông Đồng Nai (khu vực phà Cát Lái, Đồng Nai), ngư dân Võ Hồng Thanh đã bắt được 2 con cá lạ có màu vàng cam, bụng trắng, vây đỏ. 2 con cá này nặng lần lượt là 2,9 kg và 1,6kg. Nghi ngờ đây là cá sủ vàng có giá trị tiền tỷ, anh Thanh đã bảo quản trong đá lạnh để chờ bán.

    Trước đó, một người dân ở TP HCM cũng bắt được con cá lạ nghi là cá sủ vàng. Báo Dân Trí đưa tin, vào tối ngày 18/2, anh Vũ Văn Thiết (ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) cùng nhóm bạn rủ nhau đến khu vực ven sông Nhà Bè (đoạn gần cầu Phú Xuân 2, phường Phú Mỹ, quận 7) để câu cá.

    Con cá nghi sủ vàng ở TP HCM. Ảnh: Dân Trí

    “Thả cần khoảng 5 phút, bất ngờ tôi thấy cần của mình có cá cắn câu nên nhanh chóng kéo lên. Niềm vui khôn siết khi phát hiện đó là con cá sủ vàng, nặng hơn 2kg”, anh Thiết kể lại.

    Sau khi mang con cá về nhà, anh Thiết đã bảo quản con cá trong đá lạnh. Một số người đến hỏi mua cá, nhưng anh Thiết vẫn chưa bán.

    Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ Vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá Sú Vàng). Loài cá này từng được bán với giá 1 tỷ đồng ở Hải Phòng.

    Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-2-ca-la-nghi-su-vang-tien-ty-o-dong-nai-a181937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan