+Aa-
    Zalo

    Bắt được cá rô vàng óng, trả 5 triệu đồng không bán ở miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết tin ông Long bắt được con cá rô vàng óng, một người phụ nữ đến trả 5 triệu đồng để mua nhưng ông không bán mà để nuôi làm cảnh.

    Biết tin ông Long bắt được con cá rô vàng óng, một người phụ nữ đến trả 5 triệu đồng để mua nhưng ông không bán mà để nuôi làm cảnh.

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, vào chiều ngày 2/4, ông Nguyễn Văn Long (56 tuổi, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cùng người nhà tát mương sau nhà để vét bùn thì bắt được con cá rô kỳ lạ.

    Con cá rô này có màu vàng óng, dài 12 cm, nặng 200 gram.

    Sau khi bắt được cá rô vàng, nhiều ngườ dân hiếu kỳ đã đến xem. Vào ngày 3/4, một người phụ nữ từ Cần Thơ có đến hỏi mua con cá với giá 5 triệu đồng, nhưng ông Long không bán mà để nuôi làm cảnh.

    Bắt được cá rô vàng óng, trả 5 triệu đồng không bán ở miền Tây. Ảnh báo Vĩnh Long

    Trước đó, báo Vĩnh Long đưa tin, vào ngày 6/2, gia đình ông Trần Văn Phương (Ấp Hòa Thuận, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khi kéo lưới trong ao để bắt cá thì bắt được con cá rô kỳ lạ. 

    Con cá rô có trọng lượng 0,5kg, chiều dài khoảng 30 cm. Đặc biệt có cá này có màu vàng óng kỳ lạ rất đẹp. Sau khi biết tin ông Phương bắt được cá rô vàng, rất nhiều người dân kéo đến để xem. Trong đó có người hỏi mua con cá với giá 1,5 triệu đồng, nhưng ông Phương không bán mà đang thả nuôi hồ kiếng.

    Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, PGS Hà Đình Đức, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, con cá rô đồng có màu vàng óng là một loại cá bình thường.

    "Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này",ông Đức cho hay.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ca-ro-vang-ong-tra-5-trieu-dong-khong-ban-o-mien-tay-a186313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cá nổi dày đặc trên kênh Nhiêu Lộc

    Cá nổi dày đặc trên kênh Nhiêu Lộc

    (ĐSPL) - Nhiều loại cá bất ngờ nổi dày đặc trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP HCM) để đớp không khí khiến người dân lo ngại môi trường bị ô nhiễm.