+Aa-
    Zalo

    Bắt được “quái ngư” khổng lồ dài hơn 6m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 14/5, một con chình biển khổng lồ nặng 59kg, dài gần 6,5m bị bắt bởi con tàu mang tên Hope tại Plymouth Fisheries, Devon.

    (ĐSPL) - Ngày 14/5, một con chình biển khổng lồ nặng 59kg, dài gần 6,5m bị bắt bởi con tàu mang tên Hope tại Plymouth Fisheries, Devon. 

    Các ngư dân trên tàu “Hy vọng” ngay sau đó đã đăng một bức ảnh chụp con cá khổng lồ này lên Facebook cùng lời chú thích: “Con lươn nặng 59,5 kg đổ bộ lên chợ Plymouth sáng nay! Đúng là một con quái vật khổng lồ”.

    Con lươn khổng lồ nặng tới 59,5 kg này được các ngư dân bắt được sau khi vô tình lọt vào lưới của Hope ở vùng biển ngoài khơi Plymouth.

    Được biết, hiện tại, con cá chính lớn nhất từ trước tới nay được ông Vic Evans bắt ở vùng biển ngoài khơi Brixham năm 1995 và nặng 60,5 kg trước khi được mổ bụng. Trong khi đó, trọng lượng của con quái ngư mới được đánh bắt này trước khi mổ bụng là khoảng 72,5 kg.

    Con cá còn cách kỷ lục ở Anh vừa đúng một cân.

    Pete Bromley, người quản lý Plymouth Fisheries, nói: “Con chình biển này là con cá rất lớn, và được một tàu đánh lưới rà bắt được một cách không bình thường, đang giữ kỷ lục hiện nay về đánh bắt bằng cần câu.

    Đây quả là kỳ tích của một chiếc tàu đánh cá ven bờ, vì con cá chình giữ kỷ lục thế giới hiện nay cũng chỉ nặng có 60,5 kg trước khi mổ bụng”.

    Con lươn có chiều dài hơn chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng.

    Ông Bromley nói, cá chình thường ở dưới nước rất sâu và chết sau khi đẻ, nên cũng giống như mọi con cá chình lớn khác bắt ngoài khơi Tây Nam, con cá này dường như là một con cái chưa đẻ.

    “Các con chình lớn này thường tìm thấy ẩn nấp trong nhiều tàu đắm ở khu vực Tây Nam hoặc trên các rặng san hô và bãi đá, nhưng chúng đi kiếm thức ăn ở những vùng nước trống, thường trong lúc triều xuống hoặc nước ươn. Dầu chúng lớn và mạnh, chúng không phải là những con cá bơi giỏi.”, ông Bromley cho biết.

    Chình cũng là món không được chuộng ở Anh, mặc dầu nhiều nước khác trong đó có Pháp ăn món này. Các loài này hiện nay đang bị đe doạ và năm ngoái chúng được đưa lên bộ tem của Bưu chính Hoàng gia, do chuyên gia bảo tồn thuỷ sản tuyển chọn. Ông cảnh báo rằng chúng đang bị “đe doạ” – nghĩa là loài cá mà người dân không nên ăn.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Nóng: Bắt được 'quái vật cá mập' gây sốc với 300 chiếc răng nhọn hoắt


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-quai-ngu-khong-lo-dai-hon-6m-a94610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.