+Aa-
    Zalo

    Bắt được rùa biển 200kg, ngư dân từ chối 150 triệu để thả về tự nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ngư dân bắt được rùa biển 200kg đã có nhiều người tới hỏi mua, trong đó, có người đưa ra giá cao nhất hiện tại là 150 triệu đồng.

    Sau khi ngư dân bắt được rùa biển 200kg đã có nhiều người tới hỏi mua, trong đó, có người đưa ra giá cao nhất hiện tại là 150 triệu đồng.

    Ngày 9/3, anh Phạm Văn Toản (38 tuổi, ngụ tại xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), cho biết vài ngày trước, trong lúc hành nghề lưới cào trên khu vực cửa sông Hàm Luông, thuộc huyện Thạnh Phú (Bến Tre) đã bắt được một con rùa biển nặng khoảng 200 kg, có chiều dài mai 1,2 mét.

    Con rùa biển "khủng" 200kg. Ảnh: Báo TNMT

    Khi mắt lưới, do quá to và nặng nên con rùa này đã làm rách lưới cào, anh Toản phải nhờ tới sự giúp sức của thêm 5 ngư dân nữa mới đưa được còn rùa này về đến nhà.

    Sau khi mang về nhà có người mua đã trả giá 150 triệu đồng nhưng anh không bán, mặc dù hoàn cảnh gia đình anh khó khăn. Gia đình anh Toản chỉ hi vọng nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí nhiên liệu và sửa miệng lưới cào bị con rùa biển này làm rách, và mong muốn được thả con rùa quý hiếm này về với tự nhiên. Anh đã báo cho chính quyền địa phương về việc bắt được rùa biển để có biện pháp xử lý phù hợp.

    Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến vận động gia đình không bán và tạm giữ lại tại nhà để chờ chính quyền tìm biện pháp thả về thiên nhiên.

    Địa phương đang chờ cơ quan chuyên môn đến xác định, đồng thời cũng đã kiến nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ về chi phí cho gia đình anh Toản.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-rua-bien-200kg-ngu-dan-tu-choi-150-trieu-de-tha-ve-tu-nhien-a225385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan