+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng đột nhập nơi Nữ hoàng Anh đón Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên đã bị bắt sau khi đột nhập vào cung điện Windsor, nơi Nữ hoàng Anh Elizabeth và hoàng gia đang đón Giáng sinh.

    Bà Rebecca Mears - Giám đốc cơ quan cảnh sát Thung lũng Thames (Anh), nói với tờ USA Today: “Một thanh niên 19 tuổi đã bị bắt sau khi đột nhập vào cung điện Windsor, nơi Nữ hoàng Anh Elizabeth và gia đình đang đón lễ Giáng sinh. Người này bị bắt vì tình nghi có ý định vượt qua chốt bảo vệ và tiến vào trong với vũ khí. Chúng tôi có thể khẳng định, các quy trình an ninh đã được kích hoạt ở thời điểm người đàn ông tiến vào khu vực lâu đài. Người này không đột nhập vào bất kỳ tòa nhà nào”.

    anh sat bat ke dot nhap noi nu hoang anh don giang sinh dspl
    Bên ngoài lâu đài Windsor. Ảnh: Reuters

    Nữ hoàng Elizabeth (95 tuổi) có mặt tại lâu đài trong lúc sự việc xảy ra và đang mừng Giáng sinh với Thái tử Charles, con dâu Camilla và các thành viên khác trong hoàng gia.

    Các thành viên hoàng gia đã được thông báo về sự việc và cảnh sát không cho rằng còn mối nguy nào đối với người dân.

    Sự việc được cho là không làm ảnh hưởng hoạt động của hoàng gia. Thái tử Charles cùng phu nhân và những người khác sau đó đi lễ Giáng sinh tại nhà nguyện St. George trong khuôn viên lâu đài Windsor.

    Nữ hoàng Elizabeth dành phần lớn thông điệp Giáng sinh năm nay để tưởng nhớ Hoàng thân Philip, người qua đời hồi tháng 4 ở tuổi 99.

    "Sự tận tụy, tò mò và khả năng tạo ra niềm vui trong mọi tình huống của ông ấy đều không thể chê vào đâu được…Ánh mắt hỏi thăm tinh nghịch đó cuối cùng vẫn sáng như khi tôi lần đầu tiên để mắt đến ông ấy", Nữ hoàng Elizabeth chia sẻ.

    Nữ hoàng Elizabeth hầu như ở trong lâu đài Windsor suốt thời gian đại dịch COVID-19. Hoàng gia thường hưởng Giáng sinh tại khu đất Sandringham của nữ hoàng ở miền đông Anh nhưng do đại dịch nên bị gián đoạn.

    Theo Reuters, những vụ đột nhập nơi ở của hoàng gia hiếm khi xảy ra. Lần nghiêm trọng nhất trong thời gian trị vì Nữ hoàng Elizabeth là vào năm 1982, khi một người leo tường vào Điện Buckingham ở London và đi vào căn phòng nữ hoàng đang nằm.

    Năm 2016, một người từng bị kết tội giết người đã đột nhập vào Điện Buckingham và hỏi nữ hoàng có nhà không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-dot-nhap-noi-nu-hoang-anh-don-giang-sinh-a523671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan