+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng tín dụng đen cho vay với lãi suất "cắt cổ" 730%/năm

    (ĐS&PL) - Không những cho vay tiền với lãi suất cao "cắt cổ", Nguyễn Đức Tài còn dở thói côn đồ, dùng mũ bảo hiểm hành hung con nợ một cách dã man.

    Theo Công an nhân dân, chiều 21/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Tài (SN 1992, trú tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    bat giu doi tuong tin dung den cho vay voi lai suat cat co 730
    Đối tượng Nguyễn Đức Tài bị bắt giữ. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Qua quá trình xác minh, tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận vào tháng 1, Tài cho chị Lê Thị T.M (SN 1984, trú tại phường Trường An, TP.Huế) vay 50 triệu đồng và trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 3 triệu đồng, phí làm hồ sơ vay 3 triệu đồng. Đến tháng 2, Tài tiếp tục cho chị M. vay 100 triệu đồng, trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 6 triệu đồng, phí làm hồ sơ 10 triệu đồng. Các khoản vay trên, chị M. đã trả hết cho Tài.

    Đến tháng 3/2023, Tài tiếp tục cho chị M. vay 150 triệu đồng, trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 9 triệu đồng, phí làm hồ sơ là 7,5 triệu đồng. Khoản vay này chị M. trả được 5 ngày thì sau đó mất khả năng chi trả.

    Nhận được tin chị M. không thể tiếp tục trả khoản vay, vào ngày 3/6, Nguyễn Đức Tài tìm và gặp chị M. để đòi nợ. Do chị M không có tiền trả ngay nên Tài dùng tay, chân, mũ bảo hiểm đánh chị M gây thương tích.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động thông tin, sau khi nhận được phản ánh về hành vi của Nguyễn Đức Tài, công an phường Trường An phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Huế xác minh vụ việc và đưa Tài về trụ sở để làm việc.

    Sau khi xác minh, thu thập chứng cứ, lời khai bị can và người bị hại, cơ quan điều tra nhận định, Tài cho vay lãi suất lên đến 730%/năm thu lợi bất chính hơn 110 triệu đồng, đủ căn cứ cấu thành tội phạm theo quy định pháp luật. Ngoài bị khởi tố về hành vi cho vay lãi nặng, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Tài về hành vi cố ý gây thương tích.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-tin-dung-den-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-730-nam-a579816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan