+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ giám đốc nhà tù Indonesia cung cấp gói dịch vụ hạng sang cho tù nhân tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà tù Sukamiskin ở Bandung, Indonesia đã công khai một "gói dịch vụ đặc biệt" cho các tù nhân phạm tội tham nhũng.

    Nhà tù Sukamiskin ở Bandung, Indonesia đã công khai một "gói dịch vụ đặc biệt" cho các tù nhân phạm tội tham nhũng.

    Theo hãng thông tấn Bernama, những phạm nhân tham nhũng đang thi hành án tại nhà tù Sukamiskin có thể lựa chọn “gói dịch vụ” đặc biệt bao gồm một phòng ở sang trọng đầy đủ tiện nghi và quyền tự do ra vào nhà tù với giá từ 200 triệu rupiah (300 triệu đồng) và 500 triệu rupiah (650 triệu đồng).

    Trong khi đó, các tù nhân trong nhà tù tại Jalan AH Nasution Kota Bandung sẽ được giữ chìa khóa phòng giam để tự do đi lại bên trong các phòng giam hoặc ra vào nhà tù sau khi “đàm phán” với các giám thị.

    Nhà tù Sukamiskin tại Bandung, Indonesia thậm chí từng là địa điểm du lịch bởi kiến trúc đẹp mắt - Ảnh: Bernama

    Phó Chủ tịch Ủy ban Phòng chống Tham nhũng Indonesia Laode Muhammad Syarif (KPK) cho biết đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có 2 giám thị quản lý trại giam và 2 tù nhân hiện đang thi hành án vào ngày 21/7 vừa qua.

    Giám đốc trại giam Sukamiskin, Wahid Husen, người vừa tiếp quản vị trí này từ 4 tháng trước, đã bị bắt tại nhà riêng ở Bandung. KPK phát hiện và thu giữ lượng lớn tiền mặt, lên tới hàng trăm triệu rupiah, được cho là tiền tham nhũng từ các tù nhân, Laode Muhammad nói thêm.

    Một cuộc điều tra và chiến dịch lục soát mạnh mẽ của KPK trong nhà tù phát hiện một số tù nhân “cao cấp” được ở trong phòng giam cải tạo hiện đại như phòng khách sạn hạng sang với máy lạnh, TV, tủ lạnh và thậm chí cả điện thoại.

    Các phương tiện truyền thông Indonesia thông báo một trong số các tù nhân bị bắt giữ là chồng của nữ diva Indonesia nổi tiếng những năm 1990, Inneke Koesherawati. Chồng bà, doanh nhân Fahmi Darmawansyah, đã bị kết án hai năm và tám tháng tù cho tội danh hối lộ và biển thủ quỹ công ty vào tháng 12/2017.

    Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia báo cáo cũng tiến hành cuộc điều tra về việc tiếp xúc và bắt giữ được KPK thực hiện.

    Thu Phương(Theo Bernama)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-giam-doc-nha-tu-indonesia-cung-cap-goi-dich-vu-hang-sang-cho-tu-nhan-tham-nhung-a237242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan