+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ “gián điệp” nghi giúp 3 nữ sinh Anh gia nhập IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ một “gián điệp nước ngoài” bị nghi đã giúp 3 nữ sinh Anh tới Syria để gia nhập IS.

    (ĐSPL) – Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ một “gián điệp nước ngoài” bị nghi đã giúp 3 nữ sinh Anh tới Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    Tin tức trên Independent cho biết, trong một buổi phỏng vấn với A Haber TV, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã xác nhận việc này.

    "Bạn có biết kẻ nào đã giúp các nữ sinh này (tới Syria gian nhập IS)? Đối tượng này đã bị bắt giữ. Hóa ra, hắn làm việc cho cơ quan tình báo của một nước trong liên minh chống IS".

    Chân dung 3 nữ sinh Anh đến Syria gia nhập IS.

    Ông Cavusoglu không tiết lộ quốc tịch cụ thể của đối tượng nhưng cho biết, hắn không phải là công dân của một nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) hay Mỹ.

    Trước đó, theo tin tức trên Telegraph, cảnh sát Anh đã “vô cùng lo ngại” về việc ba nữ sinh đến từ Đông London (Anh) có thể đã vượt qua biên giới Syria và gia nhập nhóm khủng bố IS.

    Ba nữ sinh này đến từ học viện Bethnal Green bao gồm Shamima Begum, 15 tuổi; Kadiza Sultana, 16 tuổi và Amira Abase, 15 tuổi.

    Các nữ sinh đã rời khỏi nhà vào trước 8 giờ sáng ngày 17/2, khi họ với gia đình những lý do hợp lý để ra ngoài vào ngày đó. Sau đó, họ đã gặp nhau và tới sân bay Gatwick. Họ lên chuyến bay của Turkish Airlines mang số hiệu TK1966, cất cánh tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 12h40, cảnh sát cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-gian-diep-nghi-giup-3-nu-sinh-anh-gia-nhap-is-a87203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan