+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ kẻ giả danh cộng tác viên báo để tống tiền CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tự xưng là cộng tác viên của Pháp Luật TP.HCM các đối tượng cố tình vi phạm luật giao thông để cảnh sát giao thông lập biên bản sau đó dọa báo với chỉ huy đội, t

    (ĐSPL) - Tự xưng là cộng tác viên của Pháp Luật TP.HCM các đối tượng cố tình vi phạm luật giao thông để cảnh sát giao thông lập biên bản sau đó dọa báo với chỉ huy đội, tống tiền CSGT.

    Đối tượng Phạm Quang Thái tại cơ quan điều tra.

    Vào chiều ngày 12/2, Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Phạm Quang Thái, (25 tuổi, ở quận 7, TP HCM) khi Thái đang có hành vi nhận 20 triệu đồng từ một số cảnh sát giao thông (CSGT) Đội Kiểm soát giao thông Tân Sơn Nhất (phòng CSGT Đường bộ, Công an TP HCM).

    Zing đưa tin cho biết, Phạm Quang Thái cùng một người bạn là D.K.U (sinh viên mới tốt nghiệp của một trường ĐH) đã nhiều lần cố tình vi phạm luật giao thông để bị CSGT lập biên bản. 

    Hai đối tượng năn nỉ, xin bỏ qua lỗi vi phạm, hay xin lập lỗi nhẹ hơn, do là SV mới ra trường, không có nhiều tiền để nộp phạt vi phạm giao thông.

    Sau đó lại quay lại bắt bẻ CSGT vì sao vi phạm lỗi này mà lại lập biên bản lỗi kia. Thái và U. xưng là cộng tác viên một tờ báo có trụ sở chính ở TP.HCM dọa sẽ khiếu nại, tố cáo với cấp trên và gửi clip ghi hình sai quy trình của CSGT cho báo chí đăng tải nếu không được “bồi thường”.

    Với thủ đoạn trên, vào chiều ngày 4/2, Thái và bạn tiếp tục dọa một tổ CSGT Đội Tân Sơn Nhất đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận). 

    Nghi ngờ các đối tượng lừa đảo, CSGT đã liên hệ lại với tòa soạn báo trên, tuy nhiên phía báo khẳng định không có CTV nào tên Thái và D.K.U. 

    Hai đối tượng bị bắt quả tang vào chiều ngày 12/2 khi đang nhận 20 triệu từ CSGT.

    Trước sự việc trên, đại diện Pháp Luật TP.HCM đã thông báo đến lãnh đạo PC67, lãnh đạo các đội CSGT thuộc PC67 và nhiều quận, huyện cùng các cán bộ, chiến sĩ CSGT về trường hợp của Thái, U. để cảnh giác và đề nghị thông báo đến cơ quan công an để ngăn ngừa, xử lý chuyện mạo danh có ý đồ cưỡng đoạt tài sản.

    Hành vi và mức độ liên quan của người bạn đi cùng Thái đang được cơ quan điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-ke-gia-danh-cong-tac-vien-bao-de-tong-tien-csgt-a83848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan