+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ kẻ quấn 94 chiếc iPhone quanh người để buôn lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một kẻ buôn lậu bằng cách dùng băng keo và đai để cố định 94 iPhone trên người đã bị bắt khi nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục.

    (ĐSPL) - Một kẻ buôn lậu bằng cách dùng băng keo và đai để cố định 94 iPhone trên người đã bị bắt khi nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục.
    Theo tin tức trên Daily Mail, người đàn ông này đã bị bắt giữ tại Futian Port, một cửa khẩu giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Các nhân viên hải quan đã nghi ngờ khi nhìn thấy một nam hành khách từ Hong Kong với tư thế kì lạ và dáng đi cứng nhắc.
    Theo đó, các cán bộ hải quan đã vô cùng ngạc nhiên khi khám xét người đàn ông này và phát hiện ra có tới 94 điện thoại iPhone được giấu trên người.
    Theo luật pháp Hồng Kông, hành vi buôn lậu này có thể sẽ phải chịu án tù 7 năm và mức phạt tiền cao nhất vào khoảng 200.000 USD. Theo Huffington Post, cái gọi là "áo giáp điện thoại di động" là một mánh khóe khá phổ biến của những kẻ buôn lậu điện thoại.
    Một chiếc iPhone 6 16GB phiên bản quốc tế có giá khoảng 577 bảng Anh. Số tiền này chiếm khoảng 18 \% thu nhập trung bình hàng năm của một người dân Trung Quốc. Chính vì vậy, việc mua điện thoại iPhone 6 là khá tốn kém.
    Do đó, buôn lậu điện thoại mới hoặc đã qua sử dụng ở nước ngoài vào Trung Quốc trở thành một cơ hội làm ăn béo bở với những kẻ buôn lậu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-ke-quan-94-chiec-iphone-quanh-nguoi-de-buon-lau-a79122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S

    Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S

    Chiều 23.9, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết công an đang thực hiện lệnh tạm giữ đối với tiếp viên phó của Vietnam Airlines là Bùi Ngọc Tuấn để điều tra về hành vi buôn lậu.